Luật nhân quả: Một người đàn ông bị lở lưỡi vì nói sai sự thật



Tác giả: Qing Yan

[Chanhkien.org] Khổng Tử, Lão Tử và Phật giáo đều nhấn mạnh “Tu khẩu”, có câu nói của Trung Quốc là “Gây đau khổ cho người khác bằng miệng lưỡi”, có nghĩa nói những điều ghê gớm để gây đau khổ cho người khác, ai làm như vậy tự họ đã gây nghiệp xấu. Hơn nữa, cố tình nói sai sự thật, phỉ báng, vu khống làm người khác đau khổ vô vàn. Đó là tư cách và đạo đức suy đồi của những kẻ thấp kém. Cách cư xử như vậy sẽ phải trả nghiệp rất đắt.

Ngày xưa ở Trung Quốc có người tên là Vũ Quý Sang. Hắn thích bẻ cong sự thật, chế nhạo, đùa bỡn những lỗi lầm và những sự không tương xứng của người khác – thích thú thấy mọi người đều xấu.

Khi Vũ Quý Sang gặp người xấu xí, hắn cười anh ta, khi gặp người đẹp trai, hắn nhạo anh ta, khi gặp người trí thức hắn nạt anh ta, khi gặp người tinh ranh hắn cố tìm lỗi lầm và chỉ trích anh ta, khi gặp người nghèo khổ hắn coi thường anh ta, khi gặp người giàu có hắn vu khống anh ta, khi gặp quan chức hắn moi móc đời tư của vị này cho mọi người biết, khi gặp một học giả, hắn loan truyền bí mật của người này, khi gặp người hoang phí tiền bạc, hắn ca tụng anh ta là người rộng rãi; khi gặp kẻ nham hiểm chuyên lừa lọc, dữ tợn, độc ác với mọi người, hắn ca tụng gả này là cao cả. Khi gặp người nào nói về thuyết của nhà Phật, hắn nhạo báng và gọi vị này là Sư; khi gặp người nào nói về Lão Giáo và tu đức hạnh, hắn cười và gọi anh ta là đạo đức giả. Khi thấy ai nói lời tử tế hắn phê bình “Chỉ được lời nói hay”. Khi gặp người làm việc thiện, hắn chỉ trích: “Thật là kỳ cục, tại sao anh làm việc tốt này mà không làm việc tốt kia?”. Đi tới đâu hắn cũng bình luận và nói trái sự thật.

Về sau Vũ Quý Sang bất ngờ bị lở lưỡi. Hắn luôn phải đâm kèm vào lưỡi, để máu chảy đầy miệng, làm như vậy mới bớt đau đớn. Hằng năm hắn bị đau từ năm đến bảy lần. Hắn quằn quại rên siết cực độ khi muốn nói. Cuối cùng hắn chết vì lưỡi bị teo.

Trong khi tu hành có những loại nghiệp khác nhau, chúng gây ra những bệnh dị biệt. Bây giờ ung thư phổi và bệnh hô hấp xảy ra bởi những nhân tố, gốc rễ đều do nghiệp xấu. Có thể những người bị bệnh hô hấp đã nói xấu để gây đau khổ cho người khác. Cũng có thể những người này nói những lời bất kính với Thần Phật. Những người không tu phải trả nghiệp bằng bệnh tật. Nếu phạm tội nặng phải trả nghiệp cả đời.

Câu chuyện có thật trên đây như là một tấm gương để người đời cùng soi.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/articles/2005/10/3/3359.html
http://www.minghui.org/mh/articles/2005/9/25/110763.html



Ngày đăng: 27-11-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.