Tu luyện thể ngộ: Buông bỏ chấp trước về tự ngã



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Các bạn đồng tu đã viết rất nhiều bài về đề tài này. Bây giờ tôi viết về điều này từ một góc độ khác.

Trong quá khứ, chúng sinh trở nên bất thuần tịnh vì tính ích kỷ. Vì thế, sau một thời gian rất dài, họ đến bên bờ vực giữa sự sống và cái chết. Nếu Pháp Luân Đại Pháp không được phổ truyền trên thế giới, thì mọi thứ sẽ tan rã như đã từng xảy ra trước đây. Vậy thì, là những người tu luyện đang đi trên con đường trở thành Thần, nếu chúng ta quá chấp trước vào tự ngã hay vào những việc mà chúng ta đang làm, thì điều này có phải là biểu hiện của tính ích kỷ không?

Chỉ bằng cách tu luyện thành Đấng giác ngộ không còn tự ngã thì một người mới có thể bước vào vũ trụ mới. Đây là một yêu cầu của Pháp. Nó là bất biến và mọi người phải tuân theo, chẳng có ngoại lệ. Thế thì, khi gặp nhiều sự kiện phức tạp khác nhau, tại sao không tống khứ những ý niệm người thường trong lãnh vực này?

Sư phụ từng giảng:

Tôi có thể buông bỏ hầu như tất cả mọi thứ mà tôi có, và đó là tại sao tôi có thể giải quyết được mọi thứ” (“Giảng Pháp tại Pháp hội Thụy Sỹ”).

Chúng ta không thể so sánh chúng ta với Sư phụ, nhưng tôi nghĩ rằng Sư phụ đã tiết lộ cho chúng ta biết cách để vượt qua được mọi chuyện. Theo tôi hiểu thì chỉ khi nào chúng ta hoàn toàn tống khứ được tự ngã thì chúng ta mới có thể làm tốt tất cả mọi thứ mà chúng ta cần làm. Vì thế, tôi nghĩ rằng trên con đường tiến thành Thần, bất kể là chúng ta làm những gì, chúng ta phải hoàn toàn buông bỏ được tự ngã và những quan niệm người thường. Chỉ khi nào chúng ta hoàn toàn hòa tan trong Đại Pháp thì chúng ta mới có thể cứu độ chúng sinh được nhiều nhất và không phụ công từ bi khổ độ của Sư Phụ. Chỉ có như thế ta mới có thể hoàn thành được lời thệ ước Thần thánh của chúng ta từ tiền sử.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/8/2/60851.html
http://pureinsight.org/node/5820



Ngày đăng: 07-11-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.