Quan điểm của tôi về một số an bài trong lịch sử (Phần 2)



Tác giả: Một học viên Đại Pháp tại Washington D.C.

[Chanhkien.org] (Tiếp theo Phần 1)

6. Sự phát triển của hàng hải, Thuyết tiến hóa và cuộc cách mạng công nghiệp

Từ đầu thế kỷ 15, Vasco da Gama (1469-1524), Christopher Columbus (1451-1506) và Ferdinand Magellan (1480-1521) đã bắt đầu đi vòng quanh thế giới. Chính điều này đã mở đường cho Charles Darwin công bố “Thuyết tiến hóa”, và kéo theo đó là sự xâm lăng Trung Quốc của các cường quốc phương Tây.

Trong thế kỷ 18, cuộc cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi thế giới phương Tây. Khoa học và công nghệ phương Tây đã phát triển vô cùng nhanh chóng, và những phát minh mà phương Tây tạo ra chỉ trong vài thập kỷ đã vượt quá những thành tựu trong nhiều thế kỷ trước.

Trước đó, người Trung Quốc vẫn luôn hãnh diện về nền văn hóa Trung Hoa của họ. Trung Quốc đã từng bị xâm chiếm và đánh bại bởi các chủng tộc ngoại bang trước đó. Nhưng bất kể người chiến thắng cuối cùng là ai, họ đều bị đồng hóa vào nền văn hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng quân sự phương Tây xâm lược Trung Quốc, họ đã duy trì nền văn hóa và hệ tư tưởng riêng của họ, bao gồm cả đức tin vào Cơ Đốc giáo. Lần đầu tiên trong lịch sử, người Trung Quốc không chỉ bị khuất phục trước sức mạnh quân sự mà còn cảm thấy tự ti về nền văn hóa của mình. Chính điều này đã làm cho tà thuyết cộng sản Mác-Lê dễ dàng xâm nhập Trung Quốc.

7. Sự xuất hiện của học thuyết cộng sản, nước Nga được chọn và “phong trào văn hóa mới”

Học thuyết của Marx là một tà giáo. Nó đã rất khó khăn trong cuộc đấu tranh với Nhà thờ Cơ Đốc giáo. Học thuyết của Marx cần một sự ủng hộ mạnh mẽ để giành được một chỗ đứng tại phương Tây. Lúc ấy, cựu thế lực đã lựa chọn nước Nga để trở thành nơi mà học thuyết của Marx có thể thiết lập được một căn cứ vững chắc.

Theo quan điểm của tôi, có hai lý do mà nước Nga đã được chọn. Thứ nhất, Nga có một lãnh thổ vô cùng rộng lớn cộng thêm điều kiện khí hậu khác biệt rất lớn giữa các vùng. Do đó, không một quốc gia nào có thể xâm lược nó. Chiến lược gia quân sự kiệt xuất Napoleon đã không thể chiếm được nước Nga. Đó cũng là lý do tại sao mà Adolf Hitler (1889-1945) cũng không thể khuất phục được Liên bang Xô Viết trong Đại thế chiến II. Điều kiện địa lý đặc biệt như vậy đã đảm bảo cho sự tồn tại của học thuyết Mác-Lê sau Cách mạng tháng 10, ngày mà Đảng cộng sản giành được quyền lực. Lý do thứ hai khiến nước Nga được chọn chính là vì nó giáp với Trung Quốc và sẽ thật là dễ dàng để xuất khẩu học thuyết Marx từ Nga sang Trung Quốc.

Cựu thế lực đã lợi dụng cảm giác nhục nhã của người Trung Quốc sau một chuỗi thất bại mà Trung Quốc đã phải chịu đựng trong cuộc Chiến tranh Nha phiến và Đại thế chiến I. Nó làm người Trung Quốc đổ lỗi cho sự xuống dốc của nền văn hóa Trung Hoa như là lý do cho những thất bại này. “Cuộc vận động Ngũ tứ”, cũng thường được biết đến là “phong trào văn hóa mới” đã khiến người Trung Quốc coi thường truyền thống cổ xưa của họ và đi theo học thuyết Mác-Lê tà ác.

Nền văn hóa truyền thống Trung Quốc đã được truyền thừa qua hàng ngàn năm, và nó không dễ bị tiêu hủy chỉ trong một vài ngày. Vào thời điểm then chốt, những người cộng sản Liên Xô đã dùng tiền và vũ khí để truyền bá tà thuyết cộng sản Mác-Lê vào Trung Quốc. Mô tả chi tiết về chuỗi sự kiện có thể được tìm thấy tại ‘Bình 2: ĐCSTQ đã xuất sinh như thế nào?’ (*) trong Cửu Bình của Thời báo Đại Kỷ Nguyên. Tôi sẽ không đi sâu vào vấn đề đó ở đây.

8. Sự lựa chọn Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Sự xuất hiện của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cũng là một an bài của cựu thế lực. Trong Đại thế chiến II, Adolf Hitler đã hoành hành khắp châu Âu và Nhật Bản giành thắng lợi tại Viễn Đông. Nếu không có Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Liên bang Xô Viết có thể phải đối mặt với Hitler từ phía Tây và Nhật Bản từ phía Đông, và rất có thể nó sẽ không thể sống sót khi bị tấn công từ cả hai phía. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đóng vai trò chủ chốt trong chiến thắng cuối cùng của phe Đồng Minh trước Phát Xít. Cùng lúc đó, Đại thế chiến II cũng khiến cho các quốc gia châu Âu phải hợp tác với Liên bang Xô Viết vì sự sống còn. Điều đó đã cho phép Liên bang Xô Viết chiếm đóng Đông Âu và thiết lập nhà nước cộng sản tại nhiều quốc gia trong khu vực đó.

9. Sự hồng truyền của Đại Pháp

Vào thời điểm mà Đại Pháp được khai truyền, cựu thế lực cũng đã tạo ra những an bài tỉ mỉ. Trong những năm 1980, khí công trở nên vô cùng phổ biến tại Trung Quốc. Trong những năm 1990, hầu như ai ai tại Trung Quốc cũng đều thích thú với những phương pháp cải thiện sức khỏe. Cùng lúc ấy, Giang Trạch Dân tà ác đã được chọn để trở thành kẻ thống trị Trung Quốc sau cuộc Thảm sát Thiên An Môn ngày mùng 4 tháng 6. Việc ông ta được thăng chức đã trải đường cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công sau này.

10. Đầu tư nước ngoài

Chính sách cải cách và mở cửa tại Trung Quốc đã tạo cơ hội để Đại Pháp được hồng truyền khắp thế giới. Cùng lúc ấy, cựu thế lực cũng làm cho những cường quốc nước ngoài đầu tư rất nhiều tiền vào Trung Quốc; chính điều này đã duy trì nền kinh tế Trung Quốc và đảm bảo cho chế độ Trung Cộng tiếp tục cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Kết luận

Sư Phụ tôn kính từng giảng: “Tôi sẽ nói cho chư vị biết, những đại giác giả đã an bài trước sự kiện ngày hôm nay, tất cả mọi thứ trong quá trình diễn hóa của vũ trụ sẽ mở đường cho sự kiện này. Sự kiện vĩ đại và tối hậu này đã được an bài từ sơ kỳ khi vũ trụ này mới bắt đầu hình thành.” (“Pháp Luân Đại Pháp nghĩa giải”, bản dịch không chính thức)

Mọi thứ đều là kết quả của những an bài trong lịch sử từ vạn cổ. Chúng ta thậm chí còn không bằng một hạt bụi trong dòng chảy vĩ đại của lịch sử. Nhưng chúng ta đã được ban cho đặc ân để tham gia vào quá trình Chính Pháp ngày nay. Chúng ta thật may mắn và vinh dự làm sao! Giống như Sư Phụ Lý đã từng nói trong Lời chúc năm mới 2004 tới các học viên:

Du du tuế nguyệt vinh dữ khổ,
Chỉ vi thử thời liễu hồng nguyện.

Tạm dịch:

Đằng đẵng bao đời, quang vinh và đau khổ,
Đều chỉ để giờ đây, [hoàn thành] nguyện lớn.

Trên đây chỉ là hiểu biết của cá nhân tôi. Xin vui lòng chỉ ra những chỗ không thích hợp.

Chú thích:

(*) Bình 2: ĐCSTQ đã xuất sinh như thế nào? Bản tiếng Việt của ‘Bình 2’ có tại trang http://9binh.com/?p=219

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/12/28/30416.html
http://www.pureinsight.org/node/2796



Ngày đăng: 31-08-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.