Kiếp này kiếp trước: Nhận ra vật dụng từ kiếp trước



Tác giả: Thạch Văn

[Chanhkien.org] Lời của ban biên tập Chánh Kiến: Những quan hệ xã hội trong hiện tại tất cả đều dựa trên tiền duyên. Tiền duyên có một mối liên hệ mật thiết với sự luân hồi hay chuyển sinh. Trong chuỗi bài này chúng tôi sẽ đưa ra một vài câu chuyện về luân hồi được lấy từ các cuốn cổ thư Trung Hoa. Chúng tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có được cảm hứng từ những câu chuyện này và nhận ra được tầm quan trọng của việc đối xử với những người mà chúng ta gặp với một trái tim thiện từ.

Ông Hướng Tĩnh (tự là Phụng Nhân) được sinh ra tại Hà Nội {một địa danh tại Trung Quốc}. Khi ông sống ở quận Ngô Hưng, con gái ông chết vì bệnh từ lúc còn nhỏ. Một lần nọ, khi con gái ông đổ bệnh, cô bé chạy quanh với một con dao. Mẹ cô bé sợ rằng cô bé có thể bị đâm vào người, nên bà đã cố gắng lấy con dao từ cô bé. Khi đó, con dao cắt vào tay của bà.

Một năm sau cái chết của cô bé, vợ của ông Hướng sinh hạ được một bé gái khác. Khi lên bốn tuổi, đứa bé gái hỏi mẹ: “Con dao ở đâu hả mẹ? Mẹ đã bị đứt tay khi cố gắng lấy nó từ con. Nó ở đâu rồi?”

Mẹ của cô bé bị sốc và bà nói với chồng về điều đó. Ông hỏi bà: “Mình vẫn còn giữ con dao đó chứ?” Vợ ông trả lời: “Em đã thôi dùng con dao đó từ khi con gái đầu lòng của chúng mình chết bởi vì em nhớ nó rất nhiều.” Ông Hướng Tĩnh nói: “Chúng mình thử trộn con dao đó với những con dao khác để xem con gái mình có nhận ra không nhé.”

Cô bé rất hạnh phúc khi nó nhìn thấy con dao. Cô bé ngay lập tức nhận ra nó.

Tham khảo:

“Ghi chép chi tiết về cõi âm” (Minh Tường Ký)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2003/5/6/21497.html
http://www.pureinsight.org/node/1609



Ngày đăng: 01-07-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.