Kinh nghiệm tu luyện: Ghi nhớ Pháp



Tác giả: Một học viên Đại Pháp

[Chanhkien.org]

Ghi nhớ Pháp

Tôi bắt đầu học thuộc lòng Pháp khi tôi bị bắt buộc phải sống lưu lạc [để tránh bị bức hại]. Vào lúc đầu, tôi nghĩ rằng tôi quá già và cần phải mất một thời gian dài để ghi nhớ cả cuốn sách. Tuy nhiên, thông qua học Pháp và tu luyện, tôi đã nhận ra rằng tu luyện có nghĩa là chú ý đến tâm tính của chúng ta. Đó là, mặc dù khả năng là có hạn, chúng ta ghi nhớ nhiều bao nhiêu, thì chúng ta có thể hiểu Pháp được nhiều bấy nhiêu.

Bằng cách này, tôi bắt đầu học thuộc lòng phần đầu tiên và đọc đi đọc lại rất nhiều lần. Khi tôi nhận ra rằng tôi đã dành quá nhiều thời gian cho phần này, tôi bắt đầu với phần tiếp theo của chương đó. Sau khi tôi học xong phần thứ sáu, tôi lại quên mất phần trước và phải học thuộc đi học thuộc lại rất nhiều lần.

Sau đó, khi học Pháp nhiều hơn và đọc các bài chia sẻ của các bạn đồng tu, tôi đã hiểu ra rằng Sư Phụ đã tách phần mà đã tu luyện tốt của chúng ta. Những điều tương tự cũng xảy ra khi tôi học thuộc Pháp. Vì vậy tôi đã liên tục học thuộc lòng Pháp, đôi khi trong lúc nấu ăn hay đợi xe bus. Một mùa đông, tôi phải tới một địa điểm sản xuất tài liệu giảng thanh chân tượng nhỏ vào mỗi ngày. Nó mất một tiếng rưỡi để đến đó. Tôi đọc nhẩm Pháp khi đang đi xe máy. Bằng cách này, dẫu chậm chạp, tôi vẫn kiên trì học thuộc Pháp. Giờ đây, tôi đã học thuộc Chuyển Pháp Luân được hai lần.

Tôi cũng đôi khi học các bài giảng của Sư Phụ tại các nơi khác nhau. Mỗi khi học thuộc Pháp hay đọc Pháp, tôi đều cố gắng rèn luyện bản thân mình theo [tiêu chuẩn của] Pháp.

Học Pháp chung

Mới đây, tôi đã khám phá ra rằng ở một vài địa điểm học Pháp chung các học viên đọc Pháp rất nhanh và thậm chí không dừng lại khi có dấu phẩy. Tôi đã hỏi họ về việc này. Vài học viên nghĩ rằng họ đã đọc Pháp rất nhiều lần và có thể ghi nhớ Pháp. Vài người nghĩ rằng sẽ là tốt hơn khi đọc nhiều hơn mỗi khi học Pháp chung. Tôi muốn chia sẻ ý kiến của mình tại đây.

Trường học mà con trai lớn của tôi đang theo học có một cuộc thi vào một ngày nọ mà các học sinh phải đọc thuộc lòng các bài thơ Đường. Tôi muốn giúp nó, nhưng nó nói nó đã học thuộc lòng một vài bài thơ. Nó rất tinh nghịch và cố ý đọc các bài thơ rất nhanh và đọc liền không dừng lại. Tôi cảm thấy rằng thật là không thích hợp khi đọc các bài thơ hay và nổi tiếng theo kiểu như vậy. Điều này làm tôi nhớ đến việc học Pháp. Mỗi câu trong bài giảng của Sư Phụ đều hàm chứa nội hàm rất thâm sâu và có vô số Phật Đạo Thần ở đằng sau mỗi chữ. Vì vậy, chúng ta phải chú ý hơn nữa đến việc học Pháp.

Khi xem Chương Trình Biểu Diễn Nghệ Thuật Thần Vận hay các chương trình của đài truyền hình Tân Đường Nhân, tôi thấy người dẫn chương trình đọc chậm rãi và có ngữ điệu thích hợp. Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng phải làm như vậy khi đọc các bài giảng của Sư Phụ.

Mới đây, tôi đã đọc một bài viết trên Minh Huệ Net. Một học viên nói rằng khi anh ấy học Pháp tại nhà một mình, anh ấy đọc to và rõ ràng. Anh ấy cảm thấy rằng như vậy thật tốt và thông qua thiên mục, anh nhìn thấy rất nhiều chúng sinh đang lắng nghe. Tôi đồng ý với điều này và tôi nghĩ rằng làm như vậy sẽ trợ giúp quá trình Chính Pháp của vũ trụ và giải thể tà ác.

Địa điểm học Pháp chung của chúng tôi là một nơi thiêng liêng, là nơi chúng tôi trao đổi các hiểu biết của chúng tôi một cách cởi mở. Bằng cách này, chúng tôi có thể giúp đỡ nhau cùng thăng tiến.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/5/3/59279.html

http://www.pureinsight.org/node/5743



Ngày đăng: 05-06-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.