Vẻ đẹp của Nghệ Thuật Thần Vận



Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Vì sự can nhiễu trầm trọng và ngăn cấm của đảng Cộng sản Trung quốc, rất nhiều bạn bè của tôi vẫn chưa được xem Chương trình Nghệ Thuật Thần vận. Tuy nhiên, một số họ đã xem những đoạn băng quảng cáo hay xem hình trên mạng internet. Mỗi lần tôi đề cập đến chương trình này, tất cả họ đều muốn được một lần thưởng ngoạn Chương trình Nghệ Thuật Thần vận càng sớm càng tốt. Tôi hoàn toàn thông cảm cảm giác của họ. Nghệ Thuật Thần vận nói lên lòng từ bi tinh khiết nhất và vẻ đẹp thuần túy được đem đến từ thiên đường.

Nghệ Thuật Thần vận là sự tái xuất hiện của những bài ca, điệu múa được cảm nhận từ thiên đường. Cái đẹp thuần túy và thanh cao của nó vượt quá những gì thế gian này diễn tả, chỉ có những ai đã xem rồi mới hiểu nổi ý nghĩa này. Sự trình diễn của Nghệ Thuật Thần vận không chỉ là một chương trình diễn tả về văn hoá vĩ đại nhất của thế gian, mà nó còn diễn tả được văn hoá hơn 5000 năm của Trung hoa, được truyền xuống từ các vị thần. Nếu bạn không trực tiếp đến xem, thì không có cách nào bạn có thể chiêm ngưỡng được cái thanh cao, cái đẹp, và nét thuần túy được mang xuống từ thiên đường. Cái đẹp của Nghệ Thuật Thần vận không chỉ có vũ phục đẹp, phông cảnh, lời ca ngọt ngào, điêu luyện, âm nhạc truyền kỳ hay những bước đi điêu luyện của các vũ công. Từng nghệ sĩ mang theo họ tấm lòng mong ước được cứu độ khán giả.

Sau khi xem xong chương trình, một người bạn của tôi hỏi tôi có ý kiến gì với chương trình này. Tôi suy nghĩ một chút rồi nói “Nghệ Thuật Thần vận không giống như bất cứ chương trình nào vì nó không những chỉ trình diễn về cái đẹp của âm nhạc và vũ điệu, nhưng còn dùng nghệ thuật để cứu độ con người” Vì thế, nói một cách đúng hơn, Nghệ Thuật Thần vận là giống như các đấng đại giác đang trình diễn trên sân khấu và người thế gian đang xem họ. Những nghệ sĩ giống như những bậc ở trên, xuống thế gian. Y phục lộng lẫy của họ làm ngạc nhiên ngay cả những nhà y phục thời trang, những người đã kinh ngạc về vẻ đẹp của vũ phục còn đẹp hơn thời trang mà họ vẻ kiểu. Phông cảnh độc đáo cũng giống như cảnh tượng được tô điểm như những cảnh trí lộng lẫy, huy hoàng của thiên đường. Bầu trời xanh ngát không một áng mây, màu sắc khác; màu xanh của nước thì xanh biếc; hoa mận nở thì rất rực rỡ như thật. Bất cứ khi nào nó muốn mô tả về đá, núi non, cỏ xanh, hoa tươi thắm, một cảnh trí hùng vĩ, hay một cảnh ở thiên đường, từng màu sắc, phông cảnh mô tả được trọn vẹn từng cảnh trí đó. Nếu chúng ta suy nghĩ một cách sâu sắc, chúng ta có thể thấy những hoạ sĩ nổi tiếng thế giới chỉ có thể thấy vẻ đẹp bề mặt của Nghệ Thuật Thần vận. Tầng thứ ở cấp cao của Nghệ Thuật Thần vận lãnh hội được một cách trọn vẹn lòng từ bi vô biên không thể nói hết được. Mọi người đã xem chương trình Nghệ Thuật Thần vận rồi thì đúng ra họ có phước. Sự may mắn này được thưởng từ các vị thần đến những thiện nhân, những người còn có lương tâm; đó là lòng từ bi của thần đối với nhân loại.

Vẻ đẹp của Nghệ Thuật Thần vận là vẻ đẹp của thiên đường! Nó nói lên lòng từ bi thuần túy và đẹp thuần túy mà đó là những điều mà thế gian này không thể có được!

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2009/3/1/58114.html
http://www.pureinsight.org/node/5703



Ngày đăng: 07-05-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.