Thay đổi chỉ trong một niệm

Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Thể chất của Mục Bảo Thành rất yếu. Khi ông nói, nó có rất ít âm lực trong đó. Mùa đông là thời gian khó khăn nhất mà ông phải chịu đựng. Tay và chân của ông bị lạnh cóng mỗi khi mùa đông đến. Vào những lúc nghiêm trọng, cả mười ngón tay của ông lại chuyển thành màu tím đen và để lại vết sẹo sau mỗi mùa đông. Không chỉ có ông, người em trai của ông cũng giống như vậy. Mục Bảo Thành cố gắng nhúng tay và chân của ông vào nước gừng hay nước hạt tiêu nóng, cũng như là cọ xát chúng với tỏi hay thuốc trị nẻ. Nhưng không phương pháp nào trong số đó có tác dụng.

Ông đã cố gắng tìm tòi tham khảo trong các tư liệu y học và nhận thấy rằng hoạt động của bộ máy chịu rét trong cơ thể người vẫn chưa được khám phá một cách rõ ràng. Nó có vẻ như liên quan đến độ nhạy cảm của da hay các mao mạch với rét. Nó có thể cũng liên hệ đến sự rối loạn chức năng của các dây thần kinh giao cảm, hay là các nguyên nhân di truyền. Thật khó để tìm ra một cách chữa trị khi mà căn bệnh vẫn còn mập mờ trong lĩnh vực y học như vậy. Nó tiếp tục như vậy năm này qua năm khác trong hàng chục năm.

Một ngày, ai đó đã giới thiệu cho ông Pháp Luân Công và ông bắt đầu tập luyện. Khi mùa đông đến, mặc dù ông thấy hai tay và hai chân của ông vẫn bị thương tổn, chúng đã không còn nghiêm trọng như trước. Ông nghĩ rằng: Tại sao tay chân của mình vẫn còn bị tổn thương sau khi tập Pháp Luân Công? Trong một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo, khi đang tập các bài động tác, ông cảm thấy rất lạnh và thật khó mà chịu nổi. Ông đang nghĩ đến việc bỏ hai tay xuống và đút chúng vào túi để làm ấm chúng.

Thình lình, một ý nghĩ thoáng qua trong đầu ông: Chẳng phải sợ lạnh là một quan niệm của con người hay sao? Tu luyện là từ bỏ đi quan niệm của con người. Thật kỳ diệu, sau khi ý nghĩ này nổi lên, ông không còn cảm thấy lạnh chút nào nữa. Không những vậy, sau khi hoàn thành các bài động tác, ông đột ngột khám phá ra rằng hai bàn tay bị sưng của ông đã trở lại bình thường. Đó thật đúng là một phép lạ.

Sau đó, em trai của ông cũng bắt đầu tập Pháp Luân Công. Mùa đông lạnh giá đã không còn là điều khó khăn đối với họ nữa.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/3/1/58111.html
http://www.pureinsight.org/node/5727