Khám phá Trung Y: Chẳng trách điểm huyệt không có tác dụng đối với tôi!



Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Theo quan điểm của Trung Y, cơ thể người có mười hai kinh mạch, mười lăm mạch lạc, ngoài ra còn có kỳ kinh bát mạch. Mười hai kinh mạch có mối quan hệ liên thông với lục phủ ngũ tạng, thông qua mạch lạc, và liên tiếp nối vào nhau. Người ta tin rằng khí liên tục tuần hoàn nội tại trong kinh mạch. Khi mà khí đến vị trí của huyệt vị, thì người ta dùng tay ấn vào đó, và cổ nhân gọi phương pháp này là “Tý Ngọ lưu chú”,”phi đằng bát pháp” và “linh bát pháp”.

Trong kỳ kinh bát mạch, có hai mạch đặc biệt được gọi là “nhâm” và “đốc”. Nhâm mạch bắt đầu từ huyệt hội âm, chạy lên trên, men theo đường giữa mặt trước của cơ thể người và kết thúc tại huyệt “thừa tương” ở bên dưới môi dưới. Đốc mạch cũng bắt đầu từ huyệt hội âm, men theo đường giữa mặt sau của cơ thể người mà đi lên, qua đỉnh đầu, và kết thúc tại huyệt “nhân trung” ở phía trên môi trên. Có thể nói là nhâm mạch chịu trách nhiệm cho phần mặt âm của cơ thể, trong khi đốc mạch chịu trách nhiệm cho phần mặt dương của cơ thể. Hai mạch nhâm và đốc này hình thành nên vòng tuần hoàn “tiểu chu thiên”. Trung Y giảng, khi tiểu chu thiên được thông rồi thì bách bệnh đều không còn tồn tại nữa. Trên thực tế chính là tu luyện chứ không phải là châm cứu có thể đả thông vòng tuần hoàn tiểu chu thiên. Nhưng cả hai phương pháp này đều đồng ý rằng việc đả thông kinh lạc giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

“Tý Ngọ lưu chú”,”phi đằng bát pháp” và “linh bát pháp” là các phương pháp trị bệnh bằng cách điểm huyệt một số lần nhất định trong ngày. Việc dùng đúng những phương pháp này có thể tăng cường hiệu quả trị bệnh. Trước đây tôi thường hay sử dụng những phương pháp này để tự điều chỉnh thân thể. Mỗi khi bị bệnh rồi sử dụng phương pháp này thì tôi thấy nó cũng có tác dụng khá tốt.

Sau đó, có người giới thiệu cho tôi Pháp Luân Công. Tôi đã đọc Chuyển Pháp Luân và thấy rằng thật là thần kỳ: Pháp Luân Công khai mở tất cả các kênh năng lượng trong cơ thể ngay khi bạn bắt đầu tập, trong khi phải mất tới cả chục năm để đạt được điều đó trong các công pháp khác. Do đó, tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công.

Một thời gian sau, tôi cảm thấy cơ thể mình thay đổi – tôi thấy mình tràn đầy năng lượng. Mặc dù đôi khi tôi cảm thấy không được khỏe, tôi biết rằng đó chỉ là biểu hiện của nghiệp bệnh. Nhưng do tôi đã có một quá trình nghiên cứu lâu dài đối với Trung Y, tôi đã thử phương pháp điểm huyệt kia để làm giảm bớt sự khó chịu. Tuy nhiên, nó không có tác dụng đối với tôi bất kể tôi có cố gắng thế nào. Thật là kỳ lạ, nhưng sự khó chịu ấy lại biến mất ngay khi mà tôi tập các bài công pháp Pháp Luân Công.

Tôi tự hỏi tại sao khả năng y học của tôi lại suy giảm đến như vậy, nhưng khi tôi thao tác trên các bệnh nhân mà không phải là học viên, nó hoạt động rất tốt. Và rồi cuối cùng tôi đã hiểu ra: Các kênh năng lượng của người tập Pháp Luân Công ngày càng trở nên rộng hơn, và cuối cùng, tất cả các kênh năng lượng nối liền với nhau làm một và khi đó cả cơ thể đã ở trong trạng thái “không mạch không huyệt”. Tôi cũng đã hiểu ra rằng đối với học viên, sự khó chịu không phải có nguyên nhân từ bệnh tật, mà đó chỉ là sự chuyển động của các dòng năng lượng (công). Chẳng trách điểm huyệt không có tác dụng đối với tôi!

18-01-2009

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/1/18/57322.html
http://www.pureinsight.org/node/5707



Ngày đăng: 25-05-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.