Bước trên đường tu luyện chân chính của chúng ta một cách vững vàng



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Ngày đầu năm, vợ tôi và tôi đã đến thăm vài học viên ở một thành phố khác. Sau khi chia sẻ kinh nghiệm với các học viên này, tôi đã có một sự hiểu biết về một vấn đề, đó là, làm sao đối xử với chính sự tu luyện của mình và những lỗi lầm mà mình đã gây ra trong tu luyện.

Tôi nghĩ rằng vì chúng ta tu luyện trong thế giới người thường, chúng ta không thể tránh khỏi mắc phải sai lầm, đó cũng là bình thường. Mặc dù chấp trước người thường bị lợi dụng bởi tà ác, vì thế đã có vài học viên phạm sai lầm và đã có việc ngoại tình, tôi nghĩ rằng nếu chúng ta có thể nhận ra điều đó, và giải quyết nó một cách đúng đắn từ đó trở đi, thì những vết nhơ kia có thể được rửa sạch. Nếu chúng ta cứ hối tiếc mãi, phải chăng đó là một chấp trước? Nó cũng gây can nhiễu phải không? Khi phạm sai lầm, và các học viên khác không hiểu và xem thường chư vị, chư vị không nên quá nặng tâm vào việc đó. Rốt cuộc, chư vị cũng đã phạm lỗi lầm. Chúng ta cần rõ ràng về một vấn đề: chúng ta đang tu luyện trong thế giới con người để vượt ra khỏi thế giới này, không cần phải có những lời khen tụng từ những người khác.

Nếu chúng ta phạm lỗi, chúng ta cần sửa sai. Không cần biết những người khác nhìn việc đó như thế nào, hoặc là họ có thể hiểu hay không, điều đó không có gì quan trọng. Trong khi chúng ta làm việc, chúng ta cần phải đạt được những đòi hỏi của Đại Pháp và đạt những đòi hỏi từ Sư Phụ! Chẳng hạn như, nếu ai đó cho rằng chúng ta không còn đủ tiêu chuẩn để tu luyện bởi vì chúng ta đã phạm lỗi như vậy, chúng ta có nên dừng tu luyện chăng? Phải chăng chúng ta tu luyện cho những quan niệm vả chấp trước của họ?

Mặc khác, vì nhiều học viên có những ý kiến không tốt về chư vị, tại sao chư vị không cố gắng trong việc tu luyện của mình và coi đó như là một động cơ để tu luyện một cách tinh tấn?

“Tâm phải chăm chỉ để nhấc cái chân nặng vạn cân này, Nhẫn chịu khổ tinh tấn để bỏ chấp trước;”

(Hồng Ngâm, Diễn Nghĩa, “Lên Núi Thái Sơn”)

Có lẽ đây chính là lúc cần từ bỏ đi chấp trước về danh. Khi tâm tính của chúng ta nâng cao, môi trường xung quanh chúng ta sẽ thay đổi theo. Bởi vì Sư Phụ đã nói: “Phật quang phổ chiếu, lễ nghĩa viên minh.” Sau khi chúng ta tu luyện lòng từ thiện cao cả và phẩm chất tốt đẹp, mọi thứ không đúng đắn xung quanh sẽ được điều chỉnh bởi năng lượng của chính niệm chúng ta!

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng, là một đệ tử Đại Pháp, chủ nguyên thần của chúng ta nên làm chủ. Nếu chư vị trượt ngã, hãy tự đứng lên và lập tức tiến đến trước. Thời gian thật sự có giới hạn! Nếu chúng ta coi mọi điều xảy ra trong quá trình tu luyện đều là điều tốt và tận dụng mọi cơ hội để tu luyện, chẳng phải chúng ta sẽ thăng tiến một cách nhanh chóng?

Đây chỉ là những hiểu biết cá nhân và chỉ để tham khảo mà thôi.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/1/30/57502.html

http://www.pureinsight.org/node/5711



Ngày đăng: 24-04-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.