Con đường mở ra khi sự hiểu biết Pháp của chúng ta trở nên rõ ràng



Tác giả: Đồng Tâm từ Thái Lan

[Chanhkien.org] Hôm nay, sau khi phân phát tài liệu giảng thanh chân tướng Pháp Luân Đại Pháp tại điểm du lịch, chúng tôi đi đến công viên nghỉ ngơi. Đây là chỗ mà chúng tôi thường học Pháp, chia sẻ hiểu biết và phát chính niệm, và thường thì rất yên tĩnh. Tuy nhiên trong khi chúng tôi đến, một xe mô tô đột nhiên mở nhạc ầm ĩ. Tôi nghĩ, “Chúng tôi đang làm 3 việc ở đây. Hãy để chiếc mô tô đi khỏi nơi đây!”. Những học viên khác cũng bắt đầu phát chính niệm.

Sau khi phát chính niệm, chúng ta nghe các bài báo trong Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm lần thứ 5 trên Internet ở Trung Quốc. Hơn 10 phút trôi qua, tiếng nhạc ồn ào vẫn tiếp tục. Tôi nghĩ rằng phải có nguyên nhân cho điều này, vì thế tôi đề nghị mở một đề tài thảo luận cho ngày hôm nay.

Đầu tiên tôi chia sẻ hiểu biết của tôi, như sau. Khi chúng ta gặp trở ngại hay can nhiễu, lắng xuống, chúng ta có thể nghĩ rằng những trở ngại và can nhiễu trên con đường tu luyện của chúng ta càng ít càng tốt. Vì thế, chúng ta có thể cố gắng tiêu trừ chúng bằng những ý nghĩ của người thường, khi không nhìn vào trong thì chúng ta có bất kỳ quan niệm hay ý nghĩ người thường nào. Thêm vào đó, khi chính niệm của chúng ta không mang đến thay đổi xác thực, sau đó có phải chúng ta phát triển tư tưởng nghi ngờ? Đây chính là khảo nghiệm vào niềm tin vào Sư phụ và Đại Pháp.

Học viên A chia sẻ rằng có lẽ chúng ta cần củng cố hơn nữa khả năng tập trung trong một môi trường ồn ào, để mà chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi những nhân tố bên ngoài. Theo cách này, chúng tôi có thể phù hợp với bất cứ môi trường nào, thay vì môi trường cần thiết phù hợp với chúng tôi.

Học viên B thêm rằng vì các sinh mệnh cao hơn đang làm việc để bảo trì Pháp ở tầng con người, các học viên vì thế nên phù hợp với xã hội người thường để không phá hoại Pháp ở tầng người thường. Chúng ta sử dụng hình thức xã hội con người để tu luyện chính chúng ta và làm 3 việc, bao gồm việc để lại những hình mẫu tốt cho tương lai.

Tất cả chúng tôi đều thấy rằng thật rất có ích khi chia sẻ những hiểu biết của chúng ta một cách chân thành với nhau. Sau đó chúng tôi tiếp tục học Pháp. Trong một chốc, một học viên nói, “Nhìn kìa nhạc biến đi mất rồi”. Thật sự là, chiếc mô tô và nhạc ầm ĩ đã biến mất. Tất cả chúng tôi đều cười với nhau và hiểu rằng đó là sức mạnh vĩ đại của Đại Pháp đã giải quyết vấn đề. Khi con người muốn làm một việc gì, người ta sử dụng chân tay, nhưng khi Thần và Phật muốn làm gì, tất cả những gì họ cần là một ý nghĩ.

Chúng tôi đi đến hiểu biết rằng khi chúng tôi hiểu biết Pháp được rõ ràng, nhiều chướng ngại sẽ bị loại bỏ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/11/23/56138.html
http://www.pureinsight.org/node/5639



Ngày đăng: 03-02-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.