Tu luyện thể ngộ: Một vài chia sẻ sau khi tham dự Pháp hội (Phần 1)



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Hôm qua, với sự giúp đỡ của các đồng tu, chúng tôi đã tham dự một Pháp hội. Một học viên từ 1 vùng nọ đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc làm sao tu luyện tốt chính mình và thực hiện 3 điều (tu luyện, phát chính niệm và giảng sự thật) tốt hơn. Tôi đồng ý với hiểu biết của anh ta, và ghi lại tóm tắt những kinh nghiệm ra đây để chia sẻ với tất cả các học viên.

(1) Làm việc tốt và tu luyện tốt

Thời gian gần đây, các học viên của vùng chúng tôi đã bị bức hại một cách trầm trọng. Cuối cùng thì chúng tôi cũng bình tĩnh và phân tích điều gì sai. Tôi cũng viết nhiều bài báo chia sẻ suy nghĩ của tôi. Tuy nhiên, dựa vào trên những gì phản hồi từ người phụ trách vùng chúng tôi, có vẻ như nhiều học viên vùng chúng tôi vẫn tiếp tục xem “làm việc” như là “tu luyện”.

Ví dụ, khi các học viên chia sẻ kinh nghiệm, họ thường nói, “Nhìn anh ấy kìa! Anh ta làm việc Đại Pháp thật tốt!”. Đúng là rất tốt nếu ai đó làm nhiều việc Đại Pháp. Tuy nhiên, anh ta đã tu luyện tốt như thế nào? Đó có phải là câu hỏi chúng ta nên hỏi không?

Trong thế giới con người, một người tin rằng nếu anh ta xây nhiều chùa chiền và đóng góp nhiều tiền thì Phật sẽ cho anh ta đạt được viên mãn. Những người tu luyện thì có thể nghĩ giống như vậy không? Một người thường thì được hưởng phúc lành nếu anh ta làm điều tốt cho Đại Pháp. Nếu chúng ta không tu luyện chính mình trong khi làm việc Đại Pháp thì không phải là chúng ta giống người thường sao?

Vì vậy, “làm việc Đại Pháp tốt” và “tu luyện tốt” là những việc hoàn toàn khác nhau. Mặt khác, chỉ khi nào một người tu luyện tốt anh ta mới có thể làm tốt việc Đại Pháp và đạt được mục đích bảo hộ Đại Pháp và cứu độ chúng sinh.

(2) Chỉnh sửa từng tư tưởng

Tất cả chúng ta đều học Pháp, nhưng vì sao chúng ta không biết thực hiện như thế nào khi chúng ta giải quyết vấn đề?

Ví dụ, tôi đọc kinh nghiệm mà có một vài học viên đặt thêm 10 yuan (tiền tệ Đài Loan) vào trong tài liệu giảng sự thật để tạo điều kiện giúp người thường biết được sự thật. Nhưng sự việc sẽ kết thúc thế nào nếu người ta cầm 10 yuan và ném tài liệu đi. Tôi cũng nghe nói một học viên đã mua một ngôi nhà cho người đàn bà có mối quan hệ với chồng cô ta để người phụ nữ đó biết sự thật về Đại Pháp.

Mỗi lần tôi nghe những chuyện như thế, muốn nói với các bạn sự thật rằng lòng tôi như đang khóc. Tôi nghĩ, “Có thật sự các học viên chúng ta giúp người ta biết sự thật? Điều đó không phải là khuyến khích lòng tham và làm suy đồi đạo đức của con người không? Nói một cách nghiêm trọng hơn, không phải những học viên này đang đẩy con người xuống địa ngục sao? ”

Tôi có nhớ một bài viết có tựa đề “Một đôi lời: Một người tốt”, tác giả nói “Một người tốt không phải là người mà mọi người có thể trấn áp”. Hiểu biết của tôi là cái tốt của một học viên thể hiện ra trong khi [biết] hài hòa những nguyên lý chân chính trong thế giới con người. Chúng ta không phải là loại người mà không phân biệt được tốt xấu, cũng không phải là những người mà những người khác có thể trấn áp hay lợi dụng như họ muốn.

Chỉ khi một sinh mệnh [con người] tôn trọng Đại Pháp và học viên Đại Pháp, anh ta có thể có được sự hiểu biết đúng đắn và được cứu. Nếu chúng ta không hiểu Pháp tốt và người thường nói rằng “Đại Pháp tốt” chỉ sau khi chúng ta làm thỏa mãn lòng tham của họ, những người thường này có thật sự từ trong tâm mình cho rằng “Đại Pháp tốt” không? Những sinh mệnh này không phải là đang bất kính với Đại Pháp?

“Cứu độ chúng sinh” là thể hiện sự từ bi của những vị thần trong thế giới con người. Nó hoàn toàn không phải là những vị thần đang cầu [xin] người thường biết sự thật một cách thương hại.

Từ bi là cảnh giới thần thánh mà vị thần có, không phải là lý do làm thoả mãn lòng tham của con người. Từ bi và uy nghiêm là đi với nhau. Tất cả chúng ta bảo hộ Pháp, vì thế không phải là chúng ta cần bảo hộ sự uy nghiêm của Pháp? Chúng ta giảng sự thật cho người thường theo chấp trước của họ, nhưng nó hoàn toàn không phải là lý do cho chúng ta làm thỏa mãn chấp trước của họ.

Một ngày nọ có một người phụ nữ làm cùng nói “Đừng nói với tôi về niềm tin. Hãy cho tôi 5 triệu đô, và tôi sẽ tin những gì cô nói với tôi”

Lúc đó, tôi giữ bình tĩnh và nói với cô “Không có một thân thể khỏe mạnh, cô sẽ không cảm thấy hạnh phúc ngay cả cô có 5 triệu đô. Vì thế, một thân thể [khỏe khoắn] là một nền tảng cho chúng ta sống tốt và làm việc trong thế giới này. Nếu chúng ta không có đức, sẽ thật khó để kiếm 5 triệu đô vì một người ích kỷ và chỉ biết lo cho chính mình, sẽ không ai muốn làm việc với họ. Vì thế điều quan trọng là một người phải có đức. Tu luyện Pháp Luân Công không mang lại cho cô 5 triệu đô. Tuy nhiên cô sẽ có một thân thể khỏe mạnh và một tâm trí tốt. Điều này thật sự là cơ sở tốt nhất cho cô để kiếm được 5 triệu đô. Cũng vậy, tôi cần chỉ ra rằng điều đó có phụ thuộc vào việc là 5 triệu đô đó có được an bài trong đời của cô không. Nếu không thì cô sẽ không kiếm được [nó]. Ngay cả nếu cô có [tiền], cô cũng sẽ không thể giữ chúng được.” Cô ta hiểu những điều tôi nói và không đáp lại một cách xúc phạm nữa.

Thực tế là, khi chúng ta giải quyết vấn đề, nếu chúng ta chỉ cân nhắc cho chúng ta thôi, và chỉ chú ý đến làm việc, chúng ta sẽ không có trí huệ để giảng sự thật. Ngược lại, những can nhiễu sẽ đến. Đặc biệt bây giờ là giai đoạn cuối cùng cho sự tu luyện của chúng ta, chúng ta phải chỉnh sửa từng cách nghĩ của chúng ta.

Một học viên cho tôi một ví dụ. Khi các học viên nhìn thấy một cảnh sát (trong khi giảng sự thật), nhiều học viên phát chính niệm “Hiện thế hiện báo ” đến người cảnh sát đó. Một vài học viên phát chính niệm với [sự] căm hận. Một vài người thì có quan niệm rằng tất cả các cảnh sát điều tà ác, và họ không muốn cảnh sát bức hại họ và những học viên khác. Thật sự thì, những suy nghĩ loại này xuất phát từ sự ích kỷ. Trong khi đó, một vài học viên khác phát chính niệm đến cảnh sát, họ nghĩ về việc tiêu trừ tà ác đang khống chế người cảnh sát để họ biết sự thật và được cứu. Đây là lòng từ bi không có nhân tố ích kỷ. Tất nhiên kết quả sẽ khác nhau.

Chia sẻ thêm một ví dụ khác, khi tôi phát chính niệm hôm nay, tôi thấy có gì đó ngán trước mặt. Vì thế tôi nói với sự từ bi, “Không quan trọng là tôi viên mãn hay không, được hay mất, tôi là người bảo hộ vũ trụ. Sự tồn tại của tôi là cho chúng sinh trong thế giới của tôi!” Vừa khi suy nghĩ này phát ra, tất cả các can nhiễu biến mất. Cảnh tượng trở nên tuyệt vời và tôi rơi nước mắt.

Chúng ta là những sinh mệnh giác ngộ trong tương lai với trí huệ vĩ đại. Vì thế, chúng ta không thể nhìn sự viêc với một góc độ và cứ cố chấp trong góc độ đó. Chúng ta cần đáp ứng tiêu chuẩn mà Sư phụ đã đề ra: “Bằng tri kiến rộng lớn về luật và nguyên lý, người có thể giải trừ mọi mối nghi.” ( Tinh tấn yếu chỉ 1, “Bậc Thánh”).

Ví dụ, cái máy bơm nước trong công ty tôi thỉnh thoảng không bơm được nước, nó làm mất nhiều thời giờ của tôi. Lúc đầu, tôi phát chính niệm để làm sạch mọi sự can nhiễu. Nhưng sau đó khi tôi phát chính niệm, tôi nghĩ “Mọi thứ đều là sinh mệnh có tư tưởng. Tôi hy vọng các chư vị có thể nhớ rằng Pháp Luân Đại Pháp là tốt. Đừng làm phiền nữa để tôi có thể rời công ty làm việc Đại Pháp.” Tâm tôi lúc đó thật sự là từ bi. Tôi cũng vứt đi cảm giác sợ phải làm việc phá sức và sự mệt mõi. Hơn nữa, tôi không bị mê ảo bởi bề ngoài huyễn hoặc của sự vật. Tôi thật sự tin rằng máy bơm nước có thể làm việc! Sau khi tôi ngộ ra nguyên lý này, tôi có thể sửa máy bơm nước trong vài phút.

Nhiều lần chúng ta bị kẹt trong những tình huống [nào đó], đó là vì xuất phát điểm của chúng ta không chính. Điều đó, thật sự mang đến phiền phức. Nói một cách khác, tất cả chúng ta điều biết rằng đó là một quá trình phức tạp để vứt đi những tư tưởng con người. Khi chúng ta nói ,” Việc tôi làm là chứng thực Pháp tốt hơn”, chúng ta nên cho rằng nó từ sâu thẳm trong tâm mình. Chúng ta sẽ không sử dụng nó như một lý do. Nếu không thì, chúng ta chỉ là tự lừa gạt chính mình.

(Còn tiếp)

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2008/10/8/55259.html
http://www.pureinsight.org/node/5599



Ngày đăng: 17-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.