Chữa bệnh ở phần trên cơ thể từ phần dưới cơ thể



Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Trong một cuộc viếng thăm, tôi đưa chuyên đề nghiên cứu về Trung y cho một nhóm đồng nghiệp. Sau đó, tôi trình bày một số phương pháp chữa trị trên hai bệnh nhân.

Bệnh nhân đầu tiên đau vai và cổ đã được ba tháng. Ông ấy đã thử châm cứu, vật lý trị liệu, mát xa, v.v… nhưng đều không có hiệu quả. Lúc đó, ông ấy hầu như không thể nâng tay lên cao được. Tôi chữa cho ông ta bằng cách ấn vào hai huyệt trên chân ông ta bằng một que gỗ nhỏ bằng cây bút, và chỉ trong vòng hai phút, bệnh nhân có thể nâng tay lên được.

Bệnh nhân thứ hai bị cứng cổ trong vài ngày. Ông ta đã thử mát xa, chườm nóng nhưng đều vô hiệu. Dựa vào tình trạng của bệnh nhân, tôi ấn bốn huyệt châm cứu trên vai và chân của ông ta. Ngay lập tức, nỗi đau trên cổ của ông ấy biến mất, và ông có thể xoay cổ tự nhiên.

Căn bệnh ở cổ và vai của cả hai bệnh nhân đều được chữa trị từ chân. Phương pháp này có tên là “Từ thân dưới mà trị bệnh ở thân trên.” Thực sự không phải châm cứu, vật lí trị liệu, mát xa vô hiệu, nhưng những phương pháp này không phải cách trị liệu cho trường hợp của những bệnh nhân này.

Trung y giảng âm dương bình hành. Phần trên cơ thể là dương, phần dưới là âm. Do đó, cổ và vai là dương, còn chân là âm. Có những kinh lạc nối giữa cổ, vai và chân. Vì vậy, đạo lí trị bệnh thật ra rất đơn giản. Từ phần âm cơ thể mà trị bệnh ở phần dương cơ thể, làm cho âm dương điều hòa thì bệnh tật có thể tiêu trừ. Tuy vậy, nói lúc nào cũng dễ hơn làm. Để có thể thật sự chữa được, người thầy thuốc cần quan sát bệnh trạng thật kỹ càng.

Trung y có nói bệnh tật dễ đến nhưng khó đi. Từ đó có thể nhận thấy để trị một căn bệnh rất khó. Hơn thế nữa, người dân bình thường khó có thể đủ khả năng chi trả chi phí cho các phương pháp trị liệu trên thế giới hiện nay nếu họ mắc phải một căn bệnh lạ.

Tuy nhiên, có một tin tốt lành. Mười sáu năm về trước, một bộ công pháp đã tiết lộ nguyên nhân căn bản của bệnh tật. Bộ công pháp này là Pháp Luân Công. Ngày nay, Pháp Luân Công đã lan truyền ra xã hội, chữa miễn phí tất cả các bệnh tật bấy lâu nay thách thức các bác sĩ Trung và Tây y. Pháp Luân Công nói cho mọi người biết rằng để có thể hoàn toàn không mắc bệnh, con người phải chú ý đến đạo đức, không ngừng đề cao tâm tính và luôn nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình.

Là một thầy thuốc Trung y, tôi tin rằng bộ công pháp này không chỉ làm cho bệnh tật biến mất, mà còn làm cho các vấn đề của xã hội và quốc gia không còn tồn tại nữa.

31/10/2008

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/31/55685.html
http://www.pureinsight.org/node/5619



Ngày đăng: 31-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.