Tâm đắc thể hội: Đồng hóa với Pháp



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp ngoài Trung Quốc

[Chanhkien.org] Hôm nay, tôi đã có nhiều hiểu biết về Đại Pháp khi học Pháp theo nhóm.

Gần đây, tôi cảm thấy việc học Pháp và tu luyện của tôi không phải đến từ tận sâu thẳm trong tâm tôi. Ngay cả tôi vẫn là người tu luyện ở bề ngoài và vẫn làm các dự án Đại Pháp, tôi đã làm việc uể oải. Hiệu quả công việc của tôi là cực thấp. Tôi cảm thấy có một khoảng cách giữa Pháp và tôi.

Sau khi học Pháp chăm chỉ, tôi nhận ra nguyên nhân gốc rễ của việc này là tôi có muốn đồng hóa với Pháp không. Nếu tôi tuân theo Pháp với việc sử dụng các suy nghĩ chân chính, tôi sẽ phá vỡ được khoảng trống này. Còn không, thì khoảng cách được tạo ra bởi thực tế là tôi không thật sự muốn đồng hóa với Pháp. Ngay cả tôi đang tu luyện tầng bề mặt, tôi đã không thật sự muốn thay đổi chính tôi một cách căn bản từ bản chất sinh mệnh của mình. Tôi đã thay đổi nó một cách lựa chọn. Vì thế tôi bị lợi dụng bởi tà ác.

Thỉnh thoảng, khi tôi đối diện với thế giới phức tạp, với những sự việc và mọi người xung quanh tôi, tâm trí tôi dao động rất nhiều. Đặc biệt khi tôi đã không học Pháp đủ, tôi đã không biết làm gì. Từng ngày chỉ trôi qua một cách bình thường. Sau khi học Pháp, tôi nhận ra mọi thứ trước mặt tôi là những gì tôi đang phải đối mặt. Đây là con đường tôi phải đi. Không thể vẽ [tưởng tượng] ra con đường tu luyện của mình. Không phàn nàn và có những suy nghĩ tiêu cực. Trong môi trường hiện tại, với cùng những người [này], tôi phải làm tốt hơn, phá vỡ những gì thuộc vũ trụ cũ và tiến nhập vào vũ trụ mới.

Chúng ta cần cải thiện chính chúng ta trong khi tu luyện. Chúng ta phải cân nhắc mức hiểu biết của những người khác khi chúng ta giảng sự thật với họ. Vì thế, chúng ta cần để ý đến hoàn cảnh quanh chúng ta, nhưng không quyết định bất cứ việc gì mà sử dụng quan niệm con người. Nếu không, chúng ta sẽ giới hạn chính chúng ta và cũng gây ra khó khăn cho những người khác. Ngay cả tôi biết điều gì đó, tôi có thể không biết nguyên nhân sâu xa đằng sau nó, cũng như là những nhân tố phức tạp mà đến từ bản lai của những sinh mệnh đó. Vì vậy, tôi phải đi theo Pháp trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ khi đó tôi mới có thể đóng một vai trò chính diện và mọi việc sẽ bắt đầu trở nên tốt hơn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/8/24/54504.html
http://www.pureinsight.org/node/5562



Ngày đăng: 13-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.