Những thứ tồn tại mà không thể thấy được



Tác giả: Xin Zheng

[Chanhkien.org] Năm 1995, vào đầu mùa Đông sau khi tôi đắc Pháp, chú tôi đã qua đời một cách bất ngờ vì bệnh tim.

Lúc đó, theo nghi thức người thường, người con trai phải kinh cầu bên cạnh linh cửu của cha mình. Lúc đó, người bạn thân nhất của chú tôi cũng đến giúp đỡ lễ tang.

Vì tôi mới vừa đắc Pháp, tôi đã không hiểu rõ về nguyên lý cao tầng của Pháp. Tuy nhiên, tôi đã rất hăm hở truyền Pháp bởi vì nó thật là tốt. Chúng tôi đã ngồi bên nhau chia xẻ về những sự huyền bí tinh thâm của cuộc sống.

Sau khi tôi nói về Đại Pháp thật tuyệt vời như thế nào, và ý nghĩ của việc sống và chết, bạn của cậu tôi đã kể cho tôi một câu chuyện mà ông ta đã từng kinh qua. Một năm ông đã bị ốm nằm viện. Một hôm, ông bị rơi vào hôn mê. Đột nhiên, ông ta cảm thấy mình phiêu đãng và cảm thấy thật sung sướng. Ông đã có thể tự thấy mình đang nằm trên giường bệnh trong hôn mê và các bác sĩ và y tế đang cạnh kề để làm cấp cứu…

Rồi sau đó đã không nhớ gì nữa cả.

Sau khi hồi tỉnh ông thấy mình đang nằm trở lại giường bệnh. Người nhà bảo ông ấy rằng họ tưởng ông đã chết…

Những gì ông ta kể lại thật là đáng nghe. Điều này cho thấy rằng thân xác con người chỉ giống như một lớp quần áo. Bạn chỉ có thể hiển lộ chính mình sau khi cởi bỏ nó ra. Người thường nói rằng con người có linh hồn và có thần tiên ở trên trời. Điều này có lẽ là thật sự.

Ông ấy kể cho tôi những gì ông đã trãi qua cũng đáng để suy gẫm. Danh, tình, và lợi thật là không gì cả, và chỉ có tu luyện đức hạnh là điều quan trong nhất trong cuộc sống.

Tôi nhớ chị dâu tôi đã bảo tôi. Chị ấy nói rằng người ta bị ép uống thuốc lú khi họ đến thế giới trần tục này, vì thế họ chẳng còn nhớ điều gì trước đó nữa.

Thế giới trần tục này thật hào nhoáng, lòa mắt và phức tạp, và con người liên tục đấu tranh lẫn nhau. Những nghiệp báo tiền duyên đời này qua đời khác thật khó giải quyết.

Chúng ta nên tin vào những điều không nhìn thấy dựa trên những nhân tố thực tại. Đừng mê lạc trong thế giới ảo tưởng này.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/24/54984.html
http://www.pureinsight.org/node/5573



Ngày đăng: 20-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.