Kinh nghiệm của tôi về việc học thuộc Chuyển Pháp Luân



Tác giả: Một đệ tử tại Sơn Đông

[Chanhkien.org] Tôi là một đệ tử tu luyện đã lâu, đắc Pháp được vào tháng 10, 1996. Tôi đã học Chuyển Pháp Luân trong 12 năm qua và đọc khoảng chừng 700 đến 800 lần.Tôi bắt đầu học thuộc Chuyển Pháp Luân và mùa thu năm 2003. Tôi phải mất từ cuối tháng Chín cho đến tết nguyên đán năm 2004 tôi mới học thuộc lòng toàn bộ quyển sách lần đầu tiên. Ngay lúc đó, tôi nghĩ rằng vì Chuyển Pháp Luân là nguyên lý của vũ trụ, tôi phải mang nó với tôi mãi mãi và cách duy nhất để đạt được điều này là phải đọc thuộc nó một cách trôi chảy. Trong tương lai, không cần biết tôi phải đi đến nơi nào, hay tầng cấp nào mà tôi đạt được, toàn bộ đại thể của chúng ta sẽ hoà tan với Pháp nếu chúng ta có thể đọc thuộc được nó. Có phải tất cả chúng sinh mà đã đắc Pháp là sẽ được cứu không? (Đây là sự hiểu biết của tôi và có thể nó không đúng). Sư phụ nói với chúng ta trong “Hoà tan trong Pháp” (Tinh tấn Yếu chỉ):

“Người xưa có nói ‘Đã nghe Đạo vào buổi sáng, thì có thể chết vào buổi tối’. Không một ai trên thế gian hôm nay có thể thật sự hiều ý nghĩa của nó. Chư vị có biết rằng khi tâm trí của một người chấp nhận Pháp, thì cái phần trong tâm trí của anh ta mà chấp nhận Pháp là đã tan cùng với Pháp rồi? Lý do mà tôi yêu cầu chư vị học nhiều Pháp, trừ dứt nhiều chấp trước, và tống khứ những quan niệm cũ của thế gian, là để cho phép chư vị không mang theo cái phần đó với chư vị nữa, mà để cho chư vị đạt Viên mãn”.

Theo sự giác ngộ của tôi là vì đây là Pháp của vũ trụ, chúng ta phải học thuộc nó một cách trôi chảy mà không bị mắc lỗi. Trôi chảy như thế nào? Chúng ta phải học thuộc cũng giống như chúng ta học thuộc “Luận Ngữ” Thật ra, điều này rất khó. Trong lúc đó, tôi cảm thấy thời Chánh Pháp tiến rất nhanh và thời gian rất hạn hẹp. Làm thế nào mình có thể học hết trước khi thời Chánh Pháp chấm dứt? Bây giờ, mấy năm đã trôi qua và mặc dầu tôi dừng lại giữa chừng trong việc học thuộc Pháp và tôi chỉ đọc chứ không học thuộc trong một thời gian, tôi bắt đầu học trở lại và bây giờ tôi có thể học thuộc rất trôi chảy. Trong khi học Pháp trong nhóm, tôi không cần dùng sách. Khi các đệ tử khác đọc, tôi đọc thầm theo. Một đệ tử hỏi tôi “Bạn đã đọc quyển sách bao nhiêu lần?” Tôi mỉm cười và trả lời “Chúng ta đâu cần phải đếm là đã đọc Pháp bao nhiêu lần. Tôi muốn hỏi bạn ‘Bạn đọc Luận ngữ bao nhiêu lần rồi?’ Cô ta nói là cô ta không biết câu trả lời. Tôi nói với cô ta, tôi cũng vậy, tôi không bao giờ đếm tôi đã đọc quyển sách bao nhiêu lần. Tôi học, đọc rồi đọc, học và không cần nhớ là đã đọc bao nhiêu lần. Cũng giống như các đệ tử khác đã học thuộc “Luận ngữ” một cách kiên trì, chúng ta nên học thuộc Pháp một cách trôi chảy và chính xác và đó phải là mục tiêu của chúng ta. Tôi đã đạt điều gì khi học thuộc Pháp? Một người có thể học thuộc sẽ đạt được nhiều điều một cách tự nhiên mà không cần tìm cầu. Bạn chỉ cần học, đọc, học thuộc và nhớ rằng bạn là một đệ tử Đại Pháp và bạn phải cần theo đúng nguyên lý của Pháp. Bằng cách đó, bạn sẽ được nâng cao tầng cấp. Đôi khi kết quả rất khó mà thấy rõ và khó để diễn đạt. Trong thế giới người thường, dường như rất yên tĩnh trên bề mặt, nhưng với các tầng cấp khác, có thể nó đang rung chuyển toàn bộ. Tôi không cần phải viết những bài dài khác về những nghiệp báo về tâm tính của tôi. Tôi viết hai bài trước đây, và một đệ tử nói với tôi “Bài của bạn viết rất tốt, phản ảnh được tầng cấp và hiểu biết cao”. Tôi nghĩ rằng đó là vì khi học thuộc Pháp đã làm cho tôi nâng cao rất nhiều. Các bạn thân quý, chúng ta hãy cùng nhau học Pháp nhiều hơn!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/10/55295.html
http://www.pureinsight.org/node/5596



Ngày đăng: 26-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.