Khảo nghiệm trong giấc mơ



Tác giả: Thanh Thủy

[Chanhkien.org] Một đêm, tôi đã mơ thấy mình làm bài kiểm tra. Tôi đã nghĩ rằng nó có thể sẽ rất khó vì thế tôi đã chuẩn bị trước. Sư Phụ Lý, đã dạy tôi, đọc câu hỏi của bài kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì lắng nghe điều đó trong tâm, tôi đã nghĩ về cách làm sao để trả lời câu hỏi trong khi lắng nghe. Tiếp đó, Sư Phụ Lý đã bảo tôi viết xuống những gì mà tôi đã đọc. Tôi đã biết câu hỏi kiểm tra là câu trả lời, và điều đó thật là đơn giản. Nhưng tôi đã không lắng nghe câu hỏi bởi vì tôi chỉ nghĩ đến câu trả lời lúc đó. Vì thế, tôi đã không thể nhớ rõ những gì mà Thầy đã đọc. Tôi đã rất hối tiếc vì mình đã không chú ý đến câu hỏi. Tôi đã đánh mất cơ hội.

Sau khi tỉnh giấc, tôi đã nhận ra rằng Sư Phụ muốn chúng ta lắng nghe và làm theo những gì người bảo chúng ta, và những gì mà Sư Phụ bảo chúng ta chính là câu trả lời cho “những câu hỏi kiểm tra.” Tôi đã nhớ rằng suốt ngày đó tôi rất bực tức khi tôi nói chuyện với chồng tôi. Trước đó, tôi chỉ nghĩ về những gì Sư Phụ dạy chúng ta, và cố gắng hết sức để rèn luyện chính mình. Lần này, tôi đã so sánh mình với một đồng tu và đã nghĩ rằng tôi luôn luôn làm việc chăm chỉ còn cô ấy thì không. Ngoài ra, chồng tôi luôn nói về những thiếu xót của tôi, vì thế tôi đã so sánh anh ta một cách không có thiện ý với những người chồng khác. Anh ta nghĩ rằng anh ta là người chồng tốt nhất trên thế giới và đã không muốn lắng nghe tôi. Chúng tôi đã tranh cãi rất nghiêm trọng, và tôi đã không cư xử mình như là một học viên ngay từ lúc đầu cho đến cuối cuộc cãi cọ. Tôi cảm thấy giận dữ bởi vì không có ai tán thành tôi. Và rồi tối hôm đó tôi đã nằm thấy giấc mơ này. Khi tôi tỉnh dậy, tôi đã nhận ra rằng những hành động của tôi thật là sai trái và tôi đã không vượt qua khảo nghiệm này.

Trong đời này, mọi người trải qua nghiệp nhân duyên hay là từ sự tích lũy đức từ những đời trước. Mọi người đều có tình trạng khác nhau, vì thế làm sao chúng ta có cùng “hạnh phúc”? Sư Phụ đã giảng cho chúng ta tại “Giảng Pháp tại Canada, 2006:”

Chẳng phải tôi giảng rằng tại tam giới mà xét vấn đề đều là ‘phản [đảo]’ sao? Điều nhân loại cho là không tốt, nhiều khi là tốt. Điều nhân loại cho là tốt, rất nhiều khi đều là không tốt; cái ‘Lý’ của thế gian chẳng phải là phản lại hay sao? Người ta cho rằng mình chịu khổ là không tốt, [nhưng] là người tu luyện mà xét, chịu khổ là tương đồng với có thể tiêu giảm nghiệp lực, tiêu giảm tội; cả một đời chịu đựng khổ rất nhiều, thì đời sau được phúc báo. Đời sau có tiền, làm đại quan, ấy là vì chư vị vào đời trước làm việc tốt tích góp phúc đức. Người [nào] cứ làm điều xấu, một chút phúc đức cũng không có, tích góp rất nhiều nghiệp lực, thì đời sau chẳng những không có phúc báo, không có hưởng phúc, mà còn phải hoàn [trả] nghiệp lực ấy; do vậy cả một đời cơ hàn lận dận, còn bị người ta khinh thường; thậm chí còn cảm giác như xã hội này đối với vị ấy sao mà bất công thế; thực tế đều là đời trước nợ gì nay đang trả. Đó là từ chỗ con người nơi đây mà giảng. Còn đối với người tu luyện mà giảng, hoàn cảnh này chẳng phải đúng là cung cấp cho người tu luyện cơ hội đề cao hay sao? Các đệ tử Đại Pháp đều nhìn nhận rằng chịu khổ ấy là đang tiêu nghiệp, đồng thời cũng là tạo ra cơ hội cho bản thân đề cao; có thể nhận thức đúng đắn nó, [thì] ngoài việc hoàn [trả] nghiệp còn có thể lợi dụng cơ hội như vậy để làm tốt những gì cần phải làm. Đành rằng có khó khăn, nhưng đó là cái ‘quan’ mà bản thân phải vượt qua. Nếu có thể đặt tâm của mình thật ngay chính, sắp xếp ngay chính quan hệ giữa bản thân và mâu thuẫn kia, có thể vượt qua một cách ngay chính, thì chư vị đã vượt qua được một quan, tầng thứ của chư vị đã đề cao, cảnh giới là cao [lên] rồi, công của chư vị cũng tăng lên trên, phải vậy không? Toàn bộ quá trình tu luyện của tu luyện Chính Pháp chẳng phải chính là như thế sao? (hết trích)

Có nhiều sự khảo nghiệm như vậy mà tôi đã trượt tất cả bởi vì tôi đã không nhớ những gì Sư Phụ đã giảng dạy và bởi vì tôi đã trượt để thật sự tu luyện chính mình. Có nhiều cơ hội còn lại cho chúng ta để thăng tiến. Lý do mà tôi viết xuống đây là bởi vì tôi muốn làm tăng ấn tượng của bài học này trong tâm tôi để có thể thực hiện tốt hơn trong tương lai.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/4/55196.html
http://www.pureinsight.org/node/5569



Ngày đăng: 20-11-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.