Vấn đề sát sinh và ý niệm người thường – 2 câu chuyện chia sẻ ngắn ngủi



Tác giả: Một học viên Đài Loan

[Chanhkien.org]

Vấn đề sát sinh

Cách đây vài ngày, tôi ra ngoài ăn tối với 2 đứa con của tôi. Đây thật là một bữa tối đáng nhớ cho tôi và nó cũng phản ánh tình trạng tu luyện của tôi – đấy là thiếu lòng từ bi.

Đối với người tu luyện có một đòi hỏi nghiêm ngặt là không được sát sinh. Bởi vì điều này, nên thường thường khi chúng tôi dùng món lẩu, tôi sẽ bỏ lại những con hến còn sống. Ngày hôm đó, tôi ra ngoài dùng cơm tối với con tôi. Tôi đã không ăn trưa và tôi làm nhiều việc nặng nhọc vào buổi chiều hôm đó. Vì lý do này, tôi đã gọi món lẫu. Khi người phục vụ nhóm lửa lên và đặt mọi thứ lên bàn, tôi đã nhìn thấy một con hến còn sống trên dĩa. Sau đó, tôi đã thấy rằng đã có 4 con hến trong nồi. Tôi đã muốn lấy những con hến ra khỏi nồi trước khi nước nóng lên, nhưng tôi đã quá đói bụng và quên làm điều này. Một phút sau, tôi đã cảm thấy khó chịu trong người. Con tôi trông thấy vậy liền hỏi liên tục chuyện gì thế.

Triệu chứng rõ ràng nhất là lưỡi của tôi cảm thấy như là một con hến bị nấu và cuộn lên. Tôi đã cố gắng ăn phần cơm còn lại trong chén nhưng không thể nuốt thêm miếng gì nữa. Tôi đã đi ra ngoài và tập bài thứ nhất. Thân thể tôi dần trở lại bình thường. Sau đó, tôi đã trở vô nhà hàng, tôi nói với con của tôi, “Cha đã không có lòng từ bi và đã giết một mạng sống!” Vào lúc tôi ngộ ra được điều đó, cả thân thể tôi cảm giác nhẹ như mây. Cả chuyện này xảy ra trong vòng 15 phút, và con của tôi rất ngạc nhiên chứng kiến sự việc này.

Những ý niệm người thường

Auntie Hong là một học viên mới với tâm tính cao. Cô đã tập luyện một môn tu luyện khác trước khi học Pháp Luân Đại Pháp. Cô đã trở thành học viên Đại Pháp cách đây 3 tháng. Cô vô cùng nhẫn nại với chồng của mình. Cả gia đình đều đã thấy sự thay đổi của cô.

Tuần trước, cô bảo tôi rằng cô muốn tìm hiểu về việc phát chính niệm. Tôi đã tìm thấy tìm thấy một bài giảng từ máy vi tính của mình để in cho cô. Tuy nhiên, máy in của tôi có vấn đề và cần phải sữa. Coi như tôi đã không thể in một bản copy cho cô ấy. Ngay lúc đó, Pháp của tôi thi hành! Đây là công việc Đại Pháp.” Khi đó tôi ấn nút để in, bài hướng dẫn phát chính niệm đã được in rõ ràng trên giấy.

Sau đó, tôi đã nghĩ – ý niệm người thường: “Đối với một học viên mới, có lẽ có một phần trong bài hướng dẫn không thích hợp lắm, và có lẽ tôi nên in bản hiệu chỉnh trước đó. Tôi đã tìm thấy một bản cũ và cũng ấn nút in, nhưng máy in đã không động đậy một tí. Tôi lập tức nhận ra rằng đó chính là ý niệm người thường của tôi và nó thật không đúng đắn. Dĩ nhiên chúng ta nên làm theo bản mới nhất về việc hướng dẫn phát chính niệm. Tôi giải thích với Auntie Hong sơ qua về việc phát chính niệm và đã phát hiện rằng cô đã có những suy nghĩ rất đơn giản. Cô đã rất vui và mang bản hướng dẫn về nhà.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/9/1/54667.html
http://pureinsight.org/node/5538



Ngày đăng: 16-10-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.