Huyền thoại của một Phượng Hoàng



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Trong một thiên đàng ở một tầng thứ rất cao có một phượng hoàng tuyệt đẹp (một loài chim trên trời). Hằng ngày, nó yên lặng nghe Phật Như Lai giảng Phật Pháp. Một ngày kia, có nhiều vương của những thiên đàng khác nhau và nhiều Bồ Tát đến tham dự một Pháp hội rất lớn. Một vài thần hộ mệnh như các con rồng cũng đến [tham dự].

Tại [Pháp] hội, một con rồng vàng đã nói về việc các chúng sinh trong Tam giới đã làm nhiều điều xấu ác như thế nào vì họ đều trong cõi mê. Vậy thì, họ cần được giáo dục bởi những sinh mệnh cao tầng hơn. Vào cuối Pháp hội, con phượng hoàng nói với Phật Như Lai rằng nó muốn đến [Tam] giới ở phía dưới. Phật Như Lai đã cho phượng hoàng một lời khuyên chân thành. Ông nói, “Trong [Pháp] hội, ta có nghe nói rằng sẽ có một sự kiện quan trọng là việc chỉnh sửa toàn bộ vũ trụ sẽ diễn ra trong thế giới con người. Vị Phật Tối Cao sẽ đến thế gian và sẽ hồng truyền Đại Pháp. Con có thể đi nếu con thật sự muốn. Tuy nhiên, con phải hiểu có rất nhiều gian khổ mà con phải chịu đựng ở đó. Hơn nữa, con có thể không bao giờ có khả năng quay về nếu con không hành xử thật tốt và sẽ lạc mất ở nơi đó.”

“Nhưng con không thể đứng ngoài và không làm gì cả khi có quá nhiều chúng sinh đang tự hủy diệt mình vì họ đang trong cõi mê”, chim phượng hoàng đáp lại. Sau đó nó đi xuống tầng thấp hơn dưới cái nhìn lo lắng của nhiều sinh mệnh cao tầng đang lần lượt tiễn đưa nó.

Một lần ở chốn này, chim phượng hoàng đã chuyển sinh thành một loại chim lớn mang hình dáng của loài đà điểu châu Phi. Tất nhiên là con chim không còn xinh đẹp và thần thánh như khi nó còn ở thiên đàng.

Một lần, nhiều con chim lớn khác gặp và nói chuyện với nhau (bằng ngôn ngữ riêng của chúng). Con đà điểu đã khoe chuyện bằng cách kể cho các con chim khác rằng nó trước là một con phượng hoàng lộng lẫy ở thiên đàng của Phật trước khi xuống dưới đây và chuyển sinh thành một con đà điểu. Nó cũng nói rằng nó đẹp hơn nhiều loài chim khác. Những lời này khiến những con chim lớn khác quá ganh tỵ đến nỗi chúng tấn công con đà điểu cho đến khi nó ngã gục và gần chết. Nó cảm thấy đau đớn vô cùng. Sau khi các con chim khác rời đi, nó không thể chịu được đã khóc to lên. Sau đó, Phật Như Lai từ thiên đàng xuất hiện và giữ lấy đà điểu trong tay của mình. Với lòng nhân từ vĩ đại, vị Phật nói, “phượng hoàng, đừng khóc nữa, đây là những gì ở dưới tầng thấp, và con đừng bao giờ nên khoe khoang những đời sống của con trước những sinh vật khác trong tương lai. ”

Sau đó, phượng hoàng chuyển sinh thành một viên đá tròn khoảng bằng một bàn tay người. Lần này nó giữ lời Phật [dạy] trong tâm trí, nó giữ im lặng cho dù các viên đá khác bên cạnh nó đã hăng say nói nhiều về chúng như thế nào. Dần dần, nó tự cho mình bằng cái tên “hòn đá câm”. Một ngày kia, một thiếu niên đi ngang qua và cảm thấy hòn đá rất đặc biệt vì thế cậu ta mang hòn đá về nhà và đặt nó trên bàn.

Cậu trai trẻ dường như đơn độc, cậu thường giữ hòn đá trong tay và sờ nắn nó, hoặc là cậu nhìn nó thật lâu. Thời gian trôi qua, viên đá bắt đầu nói chuyện một ít với cậu ta cố để làm dịu bớt nỗi cô độc của cậu. Một ngày mùa hè, cậu ta đang định rời khỏi nhà. Ngay khi cậu bước chân ra cửa, viên đá bảo cậu [nên] ở nhà vì trời sẽ mưa rất lớn. Cậu ta chẳng để ý lời viên đá và đi ra ngoài. Sau khi cậu vừa ra khỏi nhà, trời bắt đầu đổ mưa. Từ đó, cậu ta sẵn sàng nghe theo lời khuyên của viên đá.

Sau nhiều lần chuyển sinh lên xuống, cũng như đã trãi qua nhiều gian khổ và những đổi thay to lớn, con phượng hoàng cuối cùng đã có cơ hội để học Đại Pháp và chuyển sinh thành một đệ tử Đại Pháp.

Khi nghĩ về những gian khổ của những đời trước của tôi, tôi hiểu rằng tôi phải trân quý cơ hội may mắn này. Mỗi một ngày thêm trong cuộc sống chúng ta được kéo dài thêm là để cho chính chúng ta và những chúng sinh giống như vậy. Chúng ta phải trân quý từng phút giây trong thời gian này.

Đó là để nói:

Đến thế gian con người để cứu độ chúng sinh,
Không kể là thế lực cũ tà ác thế nào.
Học Pháp tu luyện để quay về thiên đàng,
Trân quý từng phút hoàn thành nguyện vĩ đại!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/8/10/54297.html
http://www.pureinsight.org/node/5527



Ngày đăng: 22-09-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.