Vài suy nghĩ trong việc đọc cách sách của người thường viết



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Đài Loan

[Chanhkien.org] Trước khi đắc Pháp, tôi đã đọc một số sách của các thầy khí công khác dạy, và bởi vì lúc đó tôi đồng cảm với nó, tôi đã khóc. Ngay sau đó, có một hiện tượng rất lạ xãy ra trong đôi mắt của tôi. Sau đó, tôi đến học Đại Pháp bởi vì sức khỏe kém, khi học Pháp đến phần “Phụ thể” trong sách Chuyển Pháp Luân, tôi trở nên biết phụ thể đến từ đâu. Trong suốt khoản thời gian đầu khi tôi tập các bài công pháp, tôi thường rơi nước mắt trong lúc tập công. Một vài tháng sau đó, tôi cảm thấy có một thứ gì đó bay ra khỏi nước mắt của tôi khi tôi tập công. Và sau đó, hiện tượng lạ trong mắt tôi đã biến mất.

Kể từ lúc tôi đắc Pháp, tôi thường nghe các đồng tu chia sẻ ý kiến của họ về Pháp. Tôi chú ý thấy có một đồng tu rất thích đọc các quyển sách của người thường viết, đặc biệt là các sách viết về tình cảm nam nữ bởi vì cô ấy gặp các rắc rối về vấn đề tình cảm, và các rắc rối của cô ấy không được cải thiện. Từ đây, tôi muốn chia sẽ sự hiểu biết bản thân mình với các bạn đồng tu về vấn đề này.

Trong những năm gần đây, những quyển sách nổi tiếng trở nên ngày càng phổ biến và rộng rãi. Và một vài người không có hiểu biết chuyên môn cũng bắt đầu xuất bản sách. Thêm nữa, các trang nhật ký cá nhân cũng trở nên phổ biến, tôi phát hiện rằng nhều chủ đề trên mạng có mang phụ thể và người mà viết chúng có rất nhiều vấn đề phức tạp về tình cảm và mang theo nghiệp lực.

Mặc dù vấn đề phụ thể đã được Sư Phụ nhắc đến trong sách Chuyển Pháp Luân đến hầu hết từ các sách khí công giả tạo. Tôi bản thân cảm nhận rằng từ những lời Sư Phụ nói trong sách rằng: “Có một nguyên lý trong vũ trụ này, không ai muốn can thiệp vào đều cá nhân chư vị muốn” đã rõ rằng chúng ta phải cẩn thận những gì chúng ta đọc hoặc xem một cách kỹ lưỡng, bất kể là sách, blogs, TV hay truyền thông khác.

Ví dụ, các chủ đề lan rộng trên mạng thường mang theo tình cảm người thường. Là một người đọc, chúng ta đọc những tình cảm con người trong đó. Những gì thực tế xảy ra là tùy thuộc vào nghiệp lực cá nhân của người đó. Khi bạn có cảm giác tương đồng, là bạn đang gia nhập vào cái trường ấy. Sau đó, đều gì mà người đọc phải đối mặt không chỉ là phụ thể đến xâm nhập mà còn trở thành người phát tán các thứ tình cảm ấy.

Một trong ba điều mà các đệ tử Đại Pháp phải làm hàng ngày là phát chính niệm, và đều này giúp các học viên loại bỏ các sự can nhiễu và chướng ngại ảnh hưởng và làm sạch trường tu luyện của học viên. Nếu cá nhân học viên không hiểu Pháp tốt, với ngày càng nhiều hơn sự gom góp các vấn đề từ việc đọc các sách người thường. Sự ngăn trở đề cao trong tu luyện cá nhân của người ấy cũng tăng lên, bởi vì chúng cũng là sự can nhiễu đối với quá trình tu luyện của học viên.

Bên trên là hiểu biết cá nhân của tôi, xin được chỉ bảo giúp nếu có gì sai sót.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/6/11/53286.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5489



Ngày đăng: 26-08-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.