Nhật ký tu luyện: Chúng ta là một chỉnh thể, không phải là các cá nhân đơn lẻ



Tác giả: Kim Cang Tiếu

[Chanhkien.org] Danh sách những học viên bị bức hại ở Trung Quốc mỗi ngày thật là dài. Gần đây, danh sách này dài đến nỗi làm tôi sửng sốt. Tất cả chúng ta đang làm điều tốt nhất để cứu những người bạn đồng tu và các chúng sinh. Hôm nay, tôi đã tự hỏi làm thế nào để chúng ta có thể trở thành một thể thống nhất không ngăn cách, môt thể kiên cố không thể phá vỡ.

Tôi nhớ rằng cách đây một thời gian dài khi chúng ta lần đầu tiên bắt đầu phát Chính Niệm, tôi không thể cảm nhận rằng các đồng tu khác đang phát Chính Niệm đồng thời để cùng hợp lực với tôi. Sau này, tôi xem một hình ảnh trên Internet mà có rất nhiều đệ tử cùng phát Chính Niệm cùng với nhau. Tôi đã nhận ra rằng tôi không đơn độc khi phát Chính Niệm, các đệ tử trên toàn thế giới đang phát Chính Niệm cùng tôi mỗi ngày. Sau đó tôi bắt đầu hiểu ra về một thể thống nhất của chúng ta.

Nhiều lần, chúng ta không thể nhận ra văn hóa Đảng đang chi phối chúng ta và không thể chính lại cách suy nghĩ, sự ngăn cách giữa các đệ tử có thể tạo ra một vài rắc rối cho chúng ta. Kết quả là, chúng ta không thể hoàn toàn tin tưởng nhau với một tinh thần cởi mở.

Hôm nay, tôi đã hiểu thêm rằng dưới sự ảnh hưởng của văn hóa Đảng, tôi luôn luôn nhìn vào khuyết điểm của người khác trước tiên thay vì nhìn vào ưu điểm của họ. Kết quả là, tôi không thể đối xử khoan dung và từ bi đối với các đệ tử đồng tu. Hôm nay, tôi đã có thể hiểu rằng nếu tôi không làm tốt việc của tôi, thì chúng ta không thể trở thành một thể thống nhất. Do đó tôi cần phải tự mình thực hiện tốt.

Thỉnh thoảng, bởi vì chấp trước sợ hãi, một số đệ tử không thể tham gia các công việc cùng nhau. Có lúc có một số tin đồn lan truyền giữa các đệ tử về một đệ tử nào đó hoặc là các đệ tử có thể nói xấu về nhau. Bây giờ tôi nhận ra rằng những điều này xảy ra có quan hệ với việc tu luyện của tôi, và tôi đã đề cao trên những khía cạnh này. Khi nhìn thấy điều này, điều đầu tiên tôi làm là nhìn vào trong và tìm ra những chấp trước nào mà tôi có và loại bỏ chúng. Bằng cách này chúng ta có thể trở thành một thể thống nhất và phối hợp với nhau để cứu độ chúng sinh.

Hôm nay, tôi tự nhủ với bản thân mình rằng sẽ làm tốt kể từ bây giờ. Chúng ta cần từ bỏ những chấp trước và phá vỡ ngăn cách giữa các đệ tử với nhau. Việc chúng ta làm tốt một cách cá nhân vẫn là chưa đủ. Vị trí của việc giải cứu những đệ tử bị bắt giữ trở nên cấp bách hơn, và để cứu độ chúng sinh trên phạm vi rộng, chúng ta cần phải là một thể thống nhất không ngăn cách. Tất cả chúng ta là đệ tử Đại Pháp, chúng ta cần phải tham gia vào lực luợng lớn mạnh của Đại Pháp và thực hiện thật tốt.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/7/9/53730.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=5461



Ngày đăng: 30-07-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.