Phải thật sự hoà tan trong Pháp



Tác giả: Wucum

[Chanhkien.org] Ðệ tử A bị nghiệp bệnh giày vò rất nặng trước khi cô ta chết. Ðể giúp cô tránh khỏi sự can nhiễu, các đệ tử thảo luận các nguyên lý của Pháp với cô ta. Sau khi nhiều lần chia xẻ với cô, cô ta nói: Tôi biết tất cả những gì các bạn nói. Cô ta có cảm giác là cô ta không còn cách nào khác. Ðệ tử B bị dính mắc về tình cảm và bị tà ác lợi dụng. Một lần cô ta bị báo cáo đến chính quyền là cô ta tu luyện Pháp Luân Công và, mặc dầu cô ta có thể tránh không bị bắt, cô ta vẫn sợ hãi sau đó và nó ảnh hưởng đến ba điều mà cô ta phải làm. Khi các đệ tử khác góp ý với cô và cố gắng giúp cô tránh xa khỏi sự vướng bận về tình cảm này. Cô ta nói rằng cô ta biết tất cả những gì mà họ muốn nói với cô.

“Tôi biết tất cả về những điều đó” gây cho tôi nhiều xúc động. Có phải cái “biết” này là không thật sự hoà nhập vào với Pháp? ngược lại, họ chỉ biết cáo bao nhiêu bài giảng về Pháp mà họ nghe được trong một ngày và không thật sự theo đúng sự đòi hỏi của Pháp để làm tất cả những gì mà họ cần. Họ không “dùng Pháp để xử lý mọi việc”. Chỉ khi nào làm được như thế, thì mới gọi là “tu luyện”.

Ðệ tử A chết cách đây mấy tháng. Trước khi cô ta chết, cô ta lắng nghe được ba bài giảng trong Chuyển Pháp Luân. Ðệ tử B cũng chỉ đọc được hai bài giảng trong Chuyển Pháp Luân một ngày. Tôi muốn nói là học Pháp kiên trì không phải là có kết quả tốt. Ðúng hơn, chúng ta cần thật sự giác ngộ các nguyên lý của Pháp và nhìn vào bên trong để tìm kiếm lỗi lầm của mình. Nhìn bên trong để tìm những chấp trước của mình chưa trừ dứt được hơn là chỉ học Pháp về hình thức và nghĩ rằng chỉ cần học Pháp thì các bệnh tật được chữa lành và sẽ không còn bị trở ngại nào.

Khi chúng ta học Pháp, chúng ta cần dùng Pháp như là một tiêu chuẩn để sửa chữa cho chính mình. Khi chúng ta gặp xích mích, chúng ta nhìn vào trong một cách vô điều kiện để chúng ta có thể hoà nhập với Pháp. Vậy thì chúng ta mới thật sự “Sau khi đi qua những bóng cây tối tăm, thì chúng ta sẽ gặp hoa đẹp và một ngôi làng trước mặt!”

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/4/21/52469.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=5333



Ngày đăng: 13-05-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.