Giác ngộ về Pháp: Bỏ đi từng lớp một của cái vỏ con người



Tác giả: Xiaomei

[Chanhkien.org]Tôi đã nằm mơ, thấy mình cùng với các đệ tử khác trên một chiếc tàu rất lớn. Tôi thấy người tôi đang mặc rất nhiều áo quần và cảm thấy rất nóng nực. Sau đó tôi cởi một lớp áo quần, tôi vẫn còn thấy rất nhiều lớp áo quần khác nữa. Tôi nhớ rằng mình chỉ mặc có một lớp áo quần thôi, thế tại sao lại có nhiều lớp quá vậy?

Tôi chợt ngộ ra rằng chấp trước cũng giống như đang mặc áo quần. Khi một người có rất nhiều chấp trước, người đó cảm thấy như bị bức rức và khó chịu. Nếu người đó không tự nhìn vào trong, người đó cảm thấy họ cũng bình thường và có thể có một lỗi nhỏ và rất dễ dàng trừ dứt được khi cần thiết. Nhưng khi người đó tự nhìn vào trong, anh ta sẽ cảm thấy còn rất nhiều lớp khác nữa, cũng giống như từng lớp áo quần dày cộm, nặng nề, bao bọc lấy thân thể người đó.

Tôi tự nhắc mình rằng không cần biết là mình đã cố gắng nhiều đến đâu, tôi cũng không thể đạt hết những yêu cầu của Sư phụ cho chúng ta. Vì con người còn rất nhiều lớp vỏ cứng khác. Rất nhiều lần chúng ta còn chưa thấy rỏ chấp trước của mình, đừng nghĩ đến chuyện trừ dứt chúng. Chính là nhờ Sư phụ từ bi, Người đã giúp chúng ta trừ dứt nó. Khi chúng ta tiếp tục học Pháp, chúng ta chỉ có thể hiểu được vài nguyên lý của Pháp. Chính là nhờ Sư phụ giúp đỡ chúng ta tại các tầng không gian khác để chúng ta có thể có được cái cảm giác tuyệt vời và cao cả tại không gian này rằng chúng ta đang được nâng cao lên tầng cao hơn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/2/29/51312.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5261



Ngày đăng: 01-04-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.