Tu luyện tại thế gian trần tục



Tác giả: Shanzhizi

[Chanhkien.org] Tôi rất cảm động khi tôi đọc Động Tu Trong Tuyết  (Cave in the Snow). Quyển sách nói về một cô gái 21 tuổi, Vicki MacKenzie, đi đến Ấn Độ một mình để tìm Phật Pháp và gặp được vị Phật Khamtrul đời thứ tám của Phật giáo Tây Tạng. Sau đó cô ta cạo đầu để nói lên sự thành khẩn của mình. Cô ta là một trong số rất hiếm các người nữ Tây phương trở thành ni cô. Sau khi theo Sư phụ cô trong 8 năm, cô ta đến sống tại một ngôi chùa nhỏ để tập trung tu luyện trong 6 năm. Mỗi mùa đông cô ta nhập thất trong 6 tháng. Khi cô ta 33 tuổi, cô ta bắt đầu nhập thất tuyệt đối để thiền định tại Hy Mã Lạp Sơn trên một độ cao 4100 mét. Cô ta ít khi xuống núi trong thời gian đó. Cô ta thiền định bốn lần mỗi ngày và 3 tiếng mỗi lần. Cô ta không bao giờ nằm ngủ. Trong suốt 6 tháng mùa đông, nhiệt độ thường là 20 đến 30 độ âm và cô ta chỉ mặc một áo lạnh. Chó sói, beo tuyết, và gấu thường đến phá. Tuy nhiên, cô ta nói cô ta không bao giờ cảm thấy cô đơn hay sợ hãi. Hệ thống tu luyện của họ rất khổ sở và nó đòi hỏi một sự cương quyết vượt bực để trở thành một thầy tu hay ni cô. Bên cạnh, nó còn bị trói buộc bởi rất nhiều giới, những nhà tu luyện này cần phải tham dự những buổi lễ của tôn giáo và đọc kinh. Ngoài việc chịu đựng khổ nhục bên ngoài để ngăn chặn sự thèm khát và chấp trước, họ còn thật sự tự tìm kiếm những tà niệm của họ còn ẩn núp sâu kín bên trong.

Tu luyện rất nghiêm túc. Không cần biết là với hình thức nào, trong quá trình này có rất nhiều khảo nghiệm và nghiệp báo. Một người tu luyện cần phải có quyết tâm vì tu luyện thật sự thì cần phải vượt qua rất nhiều nghiệp báo. Tu luyện trong Pháp Luân Đại Pháp không cần phải có giới hay hình thức nào. Ngược lại, các đệ tử Đại Pháp còn phải ở lại thế gian thực thụ này và trong thế giới vật chất. Họ tu luyện tâm ý bên trong để họ không bị giao động với sự tình của thế gian, trong khi đó họ cần phải giữ vững và nâng cao tâm tính của mình.

Nếu chúng ta trở thành nhà sư, chúng ta có thể trừ dứt được vài chấp trước của chúng ta trong thời gian ngắn, nhưng chưa chắc đã tận gốc rễ. Trước khi tu luyện Đại Pháp, tôi đã từng nhịn đói trong vòng 14 ngày, chỉ uống nước bổ. Trong những lúc này, tôi có thể đạt định khi thiền tập dễ dàng. Tôi thấy rằng sự thèm muốn của tôi về thức ăn có thể giảm, cơ thể tôi cảm thấy được thanh lọc, và ý niệm của tôi cũng sạch hơn. Nhưng, sau đó, tôi vẫn bỏ ra nhiều thời gian để làm thức ăn và các thứ khác (trà, cà phê, bánh.. ) Ngoài ra, tôi vẫn còn thèm muốn tính dục, thích xem ti vi và nghe nhạc. Rất dễ dàng bị lôi cuốn. Chúng ta hoà nhập vào hình thức của người thường trong khi tu luyện, nhưng chúng ta không có thái độ giống như người thường. chúng ta không tránh được bể thuốc nhuôm của thế gian để chúng ta có thể vạch trần được những chấp trước của chúng ta và trừ dứt chúng từ gốc rễ. Mặc dầu không khó như là tu luyện trên núi cao, thật ra rất khó tu luyện tâm tính. Một người rất dễ thoái hóa nếu họ không tự kiềm chế mình.

Tôi thường rất thích âm nhạc và nghệ thuật. Tôi sống trong mọi hoàn cảnh tình tứ, mà thật ra là một lý do cho sự thiếu kiềm chế của tôi. Khi tôi gặp khó khăn, tôi thường xuống tinh thần và tâm ý tôi rất khó chịu đến nỗi tôi không tự kiềm chế được. Rất nhiều sự thoải mái về vật chất làm con người yếu đuối, như Vicki MacKenzie nói. Không những nó làm cho người yếu đuối, mà thật ra nó làm cho con người thoái hoá. Chúng ta không nên tìm kiếm sự thích thú của mình. Cha ông chúng ta nói “Một người đứng đắn, nếu mình không có những thích thú riêng mình”.

So sánh với thời cổ, người ngày nay thường là nhận được rất nhiều tin tức. Đời sống hằng ngày chúng ta bị tràn ngập bởi tin tức. Chúng ta bị nhồi nhét với những thứ vô hình như sóng điện từ, sóng âm thanh… Thật ra rất khó tĩnh lặng trong môi trường như thế. Bây giờ tôi sống một đời sống giản dị và tôi thấy tôi có rất nhiều thời gian. Sự thích thú về thức ăn, uống cũng giảm đi. Tôi có được sự an lạc trong khi thiền định.

Những người tu luyện rõ ràng có thể an lạc được ngay tại thế gian trần tục này.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5104



Ngày đăng: 31-12-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.