Tôi sẽ dùng nước không có chất Fluoride

[Chanhkien.org] Bác sĩ, tôi khuyên nên dùng fluoride để bảo vệ răng của bạn” nha sĩ của tôi đã nói vậy.

Tôi đã đồng ý như vậy. Sau một thời gian đã dùng fluoride để ngăn ngừa sâu răng. Tôi đã dùng kem đánh răng fluoride một năm rồi. Nhưng giờ đây tôi đã quyết định tìm hiểu thêm về cách trị liệu. Giờ đây tôi cũng đã biết tại sao đàn ông ở Montreal lại có nhiều người yêu hơn đàn ông ở Toronto.

William, có đứa con trai 3 tuổi tên Brooklyn, lần đầu tiên đi nha sĩ để kiểm tra là vào năm 1974. Nha sĩ đã dùng keo Fluoride phết vào răng của bé. Sau đó người làm răng đã đưa cho cậu bé một ly nước chỉ cách xúc miệng và nhả ra. Thay vì, cậu bé sẽ uống vào và vài tiếng sau sẽ bị ngộ độc của chẩt fluoride. Fluoride la độc tố sẽ gây hại nhiều hơn chất chì.

Tiếp theo, tôi đã khám phá ra là 98% người Châu Âu không có dùng fluoride. Thụy Điển, Đức, Na-uy, Hà Lan, Đan Mạch và Pháp không còn dùng chất fluoride trong vòng 25 năm trở lại đây nữa.

Năm 1980, nha sĩ ở Phần Lan đã nồng nhiệt ủng hộ cách trị liệu của fluoride, chính phủ đã gủi đến những người đi du lịch cách dùng fluoride. Và họ đã nói rõ hơn cách trị liệu của fluoride. Sau đó năm 1999, Nha sĩ Hardy Limeback, Giáo sư ở trường Đại Học Toronto, và người ủng hộ dùng fluoride, đã thông báo fluoride có thể làm hủy hoại xương, răng và sức khỏe. Ông còn xác nhận trẻ em dưới 3 tuổi không nên dùng kem đánh răng fluoride hay uống nước có chất fluoride. Và những người mẹ ở Toronto tránh dùng vòi nườc uống ở nhà cho con trẻ.

Người đại diện duy nhất thích dùng fluoride đã giảm chất gây ra mục răng. Nhưng vài nghiên cứu với khoảng 480, 000 trẻ em về tác hại thì không tìm thấy sự khác biệt giữa việc sử dụng fluoride và không sử dụng fluoride. Trong thực tế, một nghiên cứu đã chứng minh mục răng gây ra nhiều ở những nơi dùng fluoride. Hơn nữa, phòng mạch Châu Âu đã cải thiện không sử dụng fluoride từ năm 1970. Nhiều cha mẹ đã không biết công việc chữa răng, và sự đổi màu của răng khi sử dụng quá nhiều của fluoride. Trong năm 1940, 10% những vết lốm đốm hiện ra trong răng của trẻ em. Ở những vùng khác, đã lên đến 55%. Một lý do khác là kem đánh răng của trẻ em ăn ngon và những đứa trẻ đã nuốt nhiều khi sử dụng.

Kem đánh răng fluoride là dấu hiệu đầu tiên trong cơ thể biết dùng nhiều chất fluoride. Nhưng xương cũng cần fluoride và phát triển xương sống. Từ năm 1990, vô số nghiên cứu đã thông báo sự liên kết giữa nước fluoride và gãy xương hông. Fluoride cũng gây ra nhiều sự dễ gãy trong xương.

Năm 1992, ở nước Mỹ cũng có sự liên kết giữa chất fluoride và bệnh sacom trong xương và ung thư xương tuổi thanh niên. Tỷ lệ gây ra ác tính là 3 đến 7 lần cao hơn những vùng dùng chất fluoride.

Một số nghiên cứu khác ở Trung Quốc lại chứng minh rằng sẽ giảm thông minh trong trẻ em nếu dùng quá lâu fluoride từ nước uống. Ảnh hưởng hơn nữa là giảm sự tập trung, mất trí nhớ, và nhầm lẫn. Những cái liên quan đến căn bệnh Alzheimer từ khi fluoride trộn chung với nhôm chắn ngang qua mạch máu trong não.

Tôi không biết những người sống tại Toronto lại có gấp đôi fluoride trong xương hông so sánh với những người ở Montreal, là nơi cung cấp nước không có fluoride. Các nghiên cứu cũng cho thấy là fluoride gây ra sự sút giảm tinh dịch và testosterone. Tôi ngạc nhiên là những tin đồn cảm tính về dục vọng bị giảm sút ở những người sống tại Montreal thay vào đó họ lại nghĩ cách làm sao kiếm tiền.

Nhà thiên văn Carl Sagan đã đúng khi tham khảo về “người độc đoán” phán quyết. Ông để ý đến “chuyên gia thảo luận đúng thì không tính, nhưng chuyên gia gây ra lầm lỗi thì tính”.

Không có nhận thức nào chứng minh tại sao trong nước có chứa 1. 5 ppm của fluoride khi cơ thể của chúng ta không có dùng đến nó, khi mà có hại nhiều hơn có lợi. Kem đánh răng có tới 1, 500 ppm, và trị liệu trong văn phòng nha sĩ thì 10, 000 đến 20, 000 ppm! Bên cạnh đó, còn có calcium, magnesium và nutrients. Nhưng cơ thể của chúng ta thì không cần chất fluoride.

Cách tốt nhất là cấm chỉ nước fluoride và mua kem đánh răng không có chất fluoride. Xét cho cùng, quy luật đầu tiên của y học là “Không có hại” cuối cùng tôi đã tìm thấy kem đánh răng không có chất fluoride trong tiệm tạp hóa. Và tôi cũng đang tưởng tượng rằng bạn đang đoán tôi có nên nói tiếp theo cái cách gì “Bạn có nên dùng trị liệu có chất fluoride không?”.

Dịch từ :

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4394