Nhân sinh cảm ngộ: Hãy làm cho tâm của bạn đầy sự từ bi



Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Theo ghi chép trong lịch sử, Lý Thời Trân là một danh y sống vào triều Minh. Lý Thời Trân thích đọc sách y học và là thầy thuốc rất tài giỏi. Ông được coi là một hiền nhân trong số các y sĩ thời bấy giờ. Tại làng của ông, có một thầy thuốc ngu dốt và tầm thường nhưng cứ cho mình là biết tất cả mọi thứ. Thầy thuốc ngu ngốc này đã mua nhiều sách y học để chứng tỏ rằng ông ta giàu kiến thức.

Một năm nọ, sau mùa mưa, người thầy thuốc này bảo những người hầu của mình đem bộ sưu tập sách thuốc của ông ta vào trong sân để phơi. Ông ta cứ đi tới đi lui giống như một con công đang khoe mình. Khi Lý Thời Trân tình cờ thấy vậy, ông đã có một nhã hứng là kéo áo xuống và nằm kế bên những chồng sách. Người thầy thuốc thấy Lý Thời Trân phơi ngực và bụng của ông ra ngoài nắng bèn hỏi: “Ô, ông đang làm gì vậy?”

Lý Thời Trân nói: “Tôi cũng muốn có chút ánh nắng cho sách của tôi.”

Người thầy thuốc lại hỏi: “Nhưng mà sách của ông đâu?”

Lý Thời Trân vỗ vỗ vào bụng và nói: “Tất cả sách của tôi đều nằm ở đây.”

Dĩ nhiên, Lý Thời Trân đã mỉa mai, nhưng câu nói của ông cho chúng ta biết rằng sự hiểu biết của một người không phải phụ thuộc vào bao nhiêu quyển sách mà người đó có được, mà phụ thuộc vào bao nhiêu quyển sách mà người đó đã lĩnh hội được. Đọc sách là một hoạt động của tư tưởng. Sách tốt hay xấu đều có thể ảnh hưởng lên tính khí của một người hoặc có thể thay đổi tính khí của người đó. Thật ra, tính khí và nguyên thần của một người là có sự kết nối. Sách tốt có thể làm giàu cho tâm hồn của một người và cũng có thể khiến người đó trở nên thanh lịch và phong nhã.

Là những người tu luyện, khi họ có lòng từ bi, họ sẽ rất tử tế và tĩnh tại. Bất cứ nơi nào họ đi, họ đều mang theo một trường tốt lành và thanh tĩnh. Một lần có người hỏi Phật Thích Ca Mâu Ni rằng tại sao những người có đức hạnh và tu thân dưỡng tính thì lúc nào trông cũng tĩnh tại và vui vẻ? Phật Thích Ca Mâu Ni trả lời: “Họ không bị đau buồn bởi quá khứ và cũng không lo lắng về tương lai. Họ hài lòng với hiện tại, và vì vậy họ sống hạnh phúc và tự tại.”

Nói về hiện tại, chúng ta hãy nhìn hoa Ưu Đàm nở. Nó chỉ nở 3 ngàn năm một lần và hiện nay đang nở tại nhiều lục địa. Vị vua của thế giới Pháp Luân đang phổ truyền Đại Pháp trong thế giới con người, và đó cũng là một cơ hội hiếm có cho những người may mắn đắc được Pháp. Hy vọng tất cả họ này sẽ mang niềm vui và lòng từ bi đến với mỗi chúng sinh trong vũ trụ này.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/10/7/48737.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4992



Ngày đăng: 06-11-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.