Hình thành một chỉnh thể



Tác giả: Một học viên tại Đức

Bài chia sẻ tại Pháp hội châu Âu 2007

[Chanhkien.org]

Một đệ tử báo cho chúng tôi rằng anh ta sẽ là một người chính tổ chức cho Ngọn đuốc Nhân quyền Vòng quanh Thế giới (NĐNQVQTG) của Liên minh Điều tra Khủng bố Pháp Luân Công (LMĐTKBPLC) tại Munich. Lúc đầu, tôi hơi miễn cưỡng về hoàn cảnh chung ở đây, nhưng ngay lập tức tôi hiểu rỏ. Thay vì ngăn cản, tôi có sự hiểu biết mới phải ủng hộ ước mơ của người đệ tử này, từ tận đáy lòng của tôi.

Buổi lễ khai mạc của NĐNQVQTG như là cơ hội tốt để giảng rỏ sự thật trong thời Chánh Pháp. Vì thế sẽ theo kịp tiến trình Chánh Pháp mà đòi hỏi chúng ta phải hiểu được những yêu cầu mới trong quá trình tổ chức sự kiện này.

Sư phụ thường nói về hổ trợ và cùng tổ chức với nhau cho tốt đẹp. Từ sự hiểu biết của tôi về điểm này là rất cần thiết cho bất cứ chương trình hay sự kiện lớn mà dính líu đến nhiều đệ tử. Và trong trường hợp này, LMĐTKBPLC bao gồm nhiều người thường, và rất nhiều người có địa vị cao trong xã hội. Vì thế là một đệ tử Đại Pháp, cũng rất tốt cho chúng ta liên hệ như là những cá nhân, nó rất cần thiết cho các đệ tử Đại Pháp giúp đỡ trong nhiều khía cạnh, nếu không phải là tất cả các khía cạnh để chuẩn bị cho sự kiện về NĐNQVQTG được thành công tại Đức quốc.

Bất cứ khi nào tôi nhận một trách nhiệm, tôi luôn luôn nhìn mọi phương cách để liên hệ càng nhiều đệ tử càng tốt. Theo kinh nghiệm của tôi, điều này cần phải biểu lộ, phát biểu sự hiểu biết của mình trong một thái độ từ bi. Một số đệ tử cảm thấy rằng sự kiện này quá to tát cho Munich. Tôi thấy rằng sự sợ hải về thất bại đã có mặt. Tôi lập tức chia xẻ sự hiểu biết của tôi, mà sẽ giúp ổn định được hoàn cảnh này.

Nhóm Học Pháp

Mỗi tuần chúng tôi đều đến nhà một đệ tử để học Pháp. Tất cả chúng tôi quyết định rằng ngày Thứ Năm là ngày quan trọng nhất cho chúng tôi. Tôi cảm thấy rằng học Pháp là một việc rất trọng đại. Đó là điều mà tất cả chúng ta trân quý. Tuy nhiên, điều này đã trở thành một vấn đề, vì cái phòng mà chúng tôi học rất là ồn ào. Căn chung cư của một đệ tử toạ lạc gần một con đường lớn, nên rất khó mở cửa cho thoáng khí, vì quá ồn ào.

Hơn nữa tình trạng tu luyện của người đệ tử không ở trong tình trạng rất tốt. Tất cả các yếu tố này gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đọc Pháp. Điều này làm tôi rất quan tâm, vì học Pháp trong một nhóm với khung cảnh nghiêm nghị là rất cần thiết để hoàn thành lời thệ ước mà chúng ta đã làm trước đây. Nó sẽ tạo nên một căn bản vững vàng cho chính mình và hoàn cảnh chung quanh. Vì thế phải xem việc học Pháp theo nhóm rất quan trọng là cách duy nhất, mà chúng ta có thể cùng tu luyện tinh tấn. Tôi đề nghị nên thay đổi địa điểm. Điều kiện tại địa điểm mơí rất là tốt. Sau khi chia xẻ về vấn đề này, thì xảy ra hai ý niệm khác nhau. Ý niệm đầu tiên là “nếu có thể có được hoàn cảnh tốt hơn, mình nên xử dụng chúng. Không cần phải tìm kiếm nơi khó khăn, trong khi có thể có được điều kiện tốt”. Sau khi suy nghĩ chín chắn, chúng tôi quyết định nơi có điều kiện tốt.

Theo sự hiểu biết của tôi thì quan điểm này rất quan trọng cho việc học Pháp của chúng tôi. Chúng tôi rất nhiệt tình trong việc học Pháp, rất tập trung tư tưởng từ 7 giờ đến 8 giờ 53 tối, vì chúng tôi phát chánh niệm trừ diệt tà ác can nhiễu các hoạt động của Đại Pháp lúc 8 giờ 55. Nhóm học Pháp theo tôi là cơ hội chứng thực Pháp cho toàn nhóm. Sư phụ viết, “Cho Pháp Hội Úc năm 2006” “các vùng mà làm tốt việc cứu độ chúng sinh và chứng thực Đại Pháp và nơi mà những thay đổi lớn được ứng dụng và là luôn luôn là nơi mà mọi người học Pháp rất tốt”Trong quá trình học Pháp chúng tôi càng kính trọng lẫn nhau hơn.

Chúng tôi càng nghĩ đến ngươì khác nhiều hơn, trước khi nghĩ đến mình. Một đệ tử tổ chức một buổi họp và bảo đảm rằng mọi người cố gắng tập trung vào công tác hiện tại. Nó mang trách nhiệm rất nặng, nhưng cho phép các đệ tử có cơ hội tham gia vào việc học Pháp nhiều hơn. Thông thường chúng tôi có nhiều bản dịch trong suốt buổi tối, nhưng chúng không đồng loạt. Đây cũng là một khảo nghiệm tốt cho lòng kiên nhẫn. Cùng chia xẻ trong môi trường này thật sự cảm thấy rất thần thánh. Môi trường dường như càng an hoà hơn. Điều này cũng đòi hỏi một người làm hướng dẫn. Chúng cần được theo dõi từng hoàn cảnh, giữ mọi thứ được trật tự. Nó đòi hỏi sự tập trung trong toàn thời gian và là một trách nhiệm rất nặng nề.

Tổ chức lễ chào mừng NĐNQVQTG tại Munich:

Mặc dầu nhiều đệ tử rất ủng hộ sự kiện này, chỉ có một số nhỏ gánh nhiều công việc. Điều này gây khó khăn cho chúng tôi. Thời gian rất hạn hẹp và sự kiện tại Bá linh tiến rất nhanh. Tôi là một thành phần trong Ban Hợp ca Châu Âu và học bài hát NĐNQVQTG dùng cho sự kiện này. Tôi cũng muốn tự mình trải qua sự kiện quan trọng này, vì Munich sẽ tổ chức một tuần sau đó. Sau khi đến Bá linh, tôi cảm thấy Bá linh chưa chuẩn bị âm thanh cho cuộc tập hơp. Sau khi hỏi những người chung quanh, một số đệ tử chuẩn bị âm thanh, mà đang dùng để chúng tôi tập dượt.

Môi trường này cũng đầy thử thách. Với thời gian đã ấn định và quá trình sắp đặt máy vi âm, máy phát âm và toàn bộ hệ thống âm thanh, đã chiếm hết thời gian và chúng tôi không có cơ hội tập dượt trong điều kiện như thật sự. Chúng tôi cố gắng sắp đặt một hệ thống âm thanh đơn giản, nhưng với âm thanh, thì chất lượng không cao lắm. Điều này làm tôi giật mình, vì sự chuẩn bị của chúng tôi tại Munich cũng theo chiều hướng này. Mặc dầu các đệ tử đều có lòng, nhưng tôi thấy rằng chúng ta không phải là những người chuyên nghiệp. Điều này làm tôi buồn; vì NĐNQVQTG của LMĐTKBPLC là một sự kiện toàn thế giới. Một sự kiện có tính cách thế giới đòi hỏi phẩm chất và tổ chức ở mức độ cao nhất. Đây cũng rất quan trọng cho dư luận, các nhân vật cao cấp và toàn công chúng để cho họ cảm nhận được tính chất chuyên nghiệp cao nhất. Vì thế tôi bắt đầu suy nghĩ rất nhiều về Munich.

Tôi tự thế hứa rằng chúng tôi sẽ đạt được điều kiện phẩm chất cao cho sự kiện chúng tôi tại Munich. Vì thế chúng tôi yêu cầu kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp đem dụng cụ của anh ta cho sân khấu của buổi lễ. Tôi muốn đưa chất lượng âm thanh lên cao hơn.

Lạ kỳ, tôi có 8 đệ tử nữ ở lại trong chung cư của tôi. Các đệ tử tại địa phương cũng đến nữa. Xử dụng thời gian với nhau có khó khăn lúc đầu. Mọi thứ đều rơi vào tay của tôi. Tôi có thể thấy các đệ tử khác không làm được nhiều việc. Vì thế, tôi yêu cầu được giúp đỡ từ các đệ tử khác để làm việc khác nữa. Điều này cho phép chúng tôi tập trung nhiều hơn trong việc tổ chức buổi lễ và mời các cơ quan báo chí cho buổi lễ. Có nhiều lúc điện thoại không ngừng rung lên và điện thoại riêng của tôi cũng khá bận. Tôi đưa điện thoại của tôi cho một đệ tử trả lời giùm tôi. Ngoài ra, các đệ tử khác giúp trong nhiều bộ phận quan trọng khác. Nấu ăn và dọn dẹp cho nhiều người ở cũng rất quan trọng. Mọi người đều chia ra làm và tôi nghĩ rằng mọi người đều thấy tôi rất bận rộn từ đầu đến cuối.

Đôi khi, tôi rất bận tổ chức vài thứ và các bạn khác sẽ tập các bài tập hay học Pháp trong ngày đó. Đây là sự thử thách về lòng kiên nhẫn của tôi, vì hằng ngày người ta làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vì thế, nếu tôi không liên lạc được người trong giờ đó, thì chúng tôi bị đình trể hết. Tôi cố gắng bình tỉnh và tìm đến tất cả các đệ tử với lòng đại từ bi. Tôi biết rằng bất cứ sự chán nản nào cũng sẽ bị bọn cựu thế lực lợi dụng. Đó là điều mà tôi luôn luôn nhớ trong suốt thời gian này. Có một lúc tôi tham gia hai cuộc họp trên mạng internet cùng một thời gian, trả lời điện thoại, trả lời các câu hỏi trong hai cuộc họp trên mạng, và hơn nữa, các đệ tử còn chỉ trích tôi sao quá thụ động trong các cuộc họp này. Tuy nhiên, tôi luôn luôn nhớ rằng càng liên hệ nhiều với các đệ tử khác và làm thế nào để tổ chức tốt chúng ta càng tốt.

Trong Chuyển Pháp Luân, bài giảng Thứ Tám “Vòng Châu Thiên”, Sư phụ viết “vòng châu thiên mà chúng ta nói đến là dùng để nối kết hai giòng năng lượng của ren và du. Vòng châu thiên này là một vòng châu thiên rất nông cạn mà chỉ giúp trong việc giữ gìn sức khoẻ” Nếu chúng ta dùng phương pháp của người thường để làm việc cho các sự kiện này, thì chúng ta chỉ dùng cái vòng châu thiên nông cạn này. Nếu chúng ta muốn làm việc với nhau như một nhóm và cùng đạt kết quả cao, thì chúng ta cần tu luyện cho một đại vòng châu thiên. Điều này chỉ xảy ra khi chúng ta cùng làm với nhau như một thân thể. Nó cũng giống như mở rộng tất cả các tuyến nặng lượng một lúc giống như Sư phụ mô tả trong Chuyển Pháp Luân, “Tu luyện theo Pháp Luân Đại Pháp của chúng ta không dùng phương pháp một tuyến năng lượng đưa hàng trăm tuyến năng lượng khác cùng làm việc. Từ ngay lúc đầu, chúng ta yêu cầu rằng hàng trăm tuyến năng lượng phải mở ra và cùng quay một lượt. Tất cả cùng một lúc, chúng ta tu luyện tại tầng cấp rất cao và tránh những thứ dưới thấp”. Theo sự hiểu biết của tôi từ điều này là sự từ bi và thiện tâm của tôi sẽ phát ra từ tôi, khi tôi hoà nhập vào Pháp. Vì thế tôi sẽ không ngăn chận thứ gì, và mọi người chung quanh tôi đều cảm nhận được điều màu nhiệm này. Vì thế các tuyến năng lượng hay trong trường hợp này là các đệ tử sẽ cùng làm việc với nhau. Sự hổ trợ sẽ xảy ra một cách tự nhiên. Những xích mích sẽ tan biến nhanh chóng và tất cả chúng tôi có thể tập trung cứu độ càng nhiều chúng sinh.

Ngày đó

Tôi đi ngủ lúc 3:30 sáng trước khi ngày tổ chức. Rất nhiều việc đòi hỏi phải tổ chức và thời gian rất hạn chế. Vào ngày đó trách nhiệm chúng tôi đều được chia ra. Tôi phải ở lại Marienplatz và các đệ tử khác đi đến địa điểm tập họp để tổ chức NĐNQVQTG chạy trên đường phố Munich. Một đệ tử chịu trách nhiệm cho âm thanh tại địa điểm tập họp đến sáng sớm hôm đó. Ban hợp ca Châu Âu cũng đến vào sáng sớm và tôi muốn bảo đảm rằng mọi điều kiện đều tốt cho họ. Chúng tôi đã dự định mọi thứ rất trọng đại cho ban hợp ca, hòa lẫn với NĐNQVQTG khi ngọn đuốc tiến vào Marienplatz. Vì thế lịch trình và phối hợp ban hợp ca rất là quan trọng.

Điều mà hầu hết mọi người không biết là chúng tôi bị một thiệt hại nặng về sân khấu. Hai bộ phận máy bị bể. Điều này đã làm mất thêm 2 tiếng đồng hồ để dàn dựng sân khấu, có nghĩa là mất thêm 2 tiếng đồng hồ mới thử được hệ thống âm thanh và tập dượt. Với nổ lực tổ chức, phối hợp của chúng tôi, chúng tôi liên lạc bằng điện thoại cầm tay nhiều lần với nhau trong thời gian diễn hành. Chúng tôi có thể kiểm tra được nhiều rắc rối và báo cáo các khó khăn khác. Điều này rất quan trọng để di chuyển ngọn đuốc chậm hơn. Nếu không mọi người đến nơi tập họp quá sớm và sân khấu, hệ thống âm thanh thì chưa sẳn sàng.

Cuối cùng, ngọn đuốc đến rất đúng lúc, đám diễn hành bao gồm nhiều người không phải là đệ tử cũng đến rất đông. Chúng tôi tổ chức một số cờ quốc tế để đánh dấu đây là một sự kiện có tính cách quốc tế và dọn đường cho ngọn đuốc. Ban hợp ca Châu Âu hát dạo ở phía sau. Giờ phút rất đặc biệt. Các phóng viên, báo chí đều hiện diện và mọi người có thể biết được đây là một giây phút quan trọng đang xảy ra. Chúng tôi thảo luận trước về một nhu cầu để tượng trưng cho ngọn đuốc. Gắn liền nó với một sự kiện có tính cách quốc tế và như là chuyển một thông điệp đến cho mọi người có mặt. Điều này dẫn đến một cuộc trình diễn văn nghệ ngoài trời rất thành công.

Theo ý kiến của tôi, buổi lễ là một thành công rất lớn. Chúng tôi có nhiều người không phải là đệ tử cũng giúp cho buổi lễ và có rất nhiều người đến tham dự một buổi văn nghệ ngoài trời. Dư luận báo chí cho buổi lể này được tổ chức bởi các đệ tử khác, là thành công chưa từng thấy. Tuy nhiên chúng ta cần phải tinh tấn hơn nữa và làm tốt hơn những gì mà chúng ta đã đạt được.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4940



Ngày đăng: 13-11-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.