Đúng sai được mang theo như định mệnh từ tiền kiếp



Tác giả: Xiatian

[Chanhkien.org] Trí nhớ của tôi về anh ta thật sâu sắc, mặc dầu anh ta đã rời khỏi tôi lâu lắm rồi. Khi đó tôi mới mười ba tuổi.

Trong một thời gian dài trí nhớ của tôi về anh ấy hầu hết xuất hiện êm dịu trong tim. Sự biểu lộ qua ánh mắt cử chỉ lời nói làm tôi nhớ rất rõ.

Tôi nhớ anh ta ôm tôi trong vòng tay mỗi lần chúng tôi gặp nhau anh ta cố gắng làm tôi vui lòng nếu tôi cảm thấy không thỏa mãn thì anh ta rửa chân cho tôi và dẫn tôi đi xem phim.

Sau khi anh rời đi không còn ai đối xử với tôi như vậy. Nỗi mong đợi của tôi đối với anh ta ngày càng cao, thời gian trôi qua tôi luôn khóc một mình.

Mới đây không lâu, tôi gặp một bạn đồng tu lắng nghe tôi nói chuyện một cách kiên nhẫn. Mặc dù anh ta không nói nhiều, nhưng những lời anh nói làm tôi xúc động.

Anh kể cho tôi câu chuyện dưới đây:

Anh ta là một tướng trong một thời đại nào đó. Anh rất dũng cảm, thiện chiến và luôn thắng trận cho nên quân giặc rất sợ hãi khi nghe anh đến.

Mặc dù anh không có ác tâm với người khác nhưng vì tuổi trẻ ngạo mạng nên luôn nóng giận với người khác những người dưới quyền của mình. Đó cũng là nguyên nhân mà một sĩ quan hầu cận đã có ý nghĩ xấu và tiết lộ bí mật quân sự để cho quân địch. Thế là anh ta bị giết chết và treo cái đầu trên thành trong một thời gian thật lâu.

Sau đó người sĩ quan hầu cận này luôn luôn hối hận và tới nấm mộ của anh xin được tha thứ. Sau một thời gian không lâu thì người này chết trong hối hận và tự trách.

Tôi là người sĩ quan và anh chàng lo lắng cho tôi mọi điều chính là người sĩ quan hầu cận.

Tôi thật sững sốt khi nghe câu chuyện này. Đúng và sai được mang theo như là định mệnh từ kiếp trước.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/7/17/44862.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4752



Ngày đăng: 21-08-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.