Tu luyện trong mọi suy nghĩ



Tác giả: Một học viên Pháp Luân Đại Pháp từ Đài Loan

[Chanhkien.org]Tôi đã nhận ra rằng khi tôi một mình với một người khác giới, tôi thường có suy nghĩ thấp kém, “có lẽ người này nghĩ rằng tôi quyến rũ. ” Tôi biết rằng đó không phải là suy nghĩ thật sự của tôi, nhưng đúng ra là nghiệp tư tưởng. Tôi đã rất tự tin về diện mạo của mình từ lúc tôi còn nhỏ. Mặc dù tôi hơi thấp, nhiều người xung quanh tôi vẫn hâm mộ và theo đuổi tôi. Tôi cũng cảm thấy tự hào. Mặc dù điều này không có rõ ràng, thật ra, từ trong tận đáy lòng, tôi thấy mình tự hào.

Thêm vào sự tự khen mình xuất phát từ sự cố lấp đi cái điểm yếu của tôi về chiều cao thấp kém của mình, đó là việc tôi đã bị từ bỏ trong cuộc tình đầu tiên cũng làm tôi khó chịu. Tôi rất thích cái cảm giác được yêu thích. Trước khi lấy chồng, tôi đã đi chơi với người đến cầu hôn tôi. Mặc dù tôi có một mối quan hệ hòa hợp với chồng tôi, mối quan hệ của chúng tôi thì giống như giữa “mẹ và con gái, ” hơn là giữa “chồng và vợ. ” Anh ấy yêu tôi như mẹ tôi, trong khi trong tâm tôi, tôi không thật sự quan tâm về anh ta. Tôi luôn trông có vẻ trẻ tuổi hơn so với tuổi của mình và tôi đã giữ dáng của mình ngay cả trước khi tôi bắt đầu tu luyện. Vì thế, mặc dù tôi đã hơn 40 tuổi, nhiều người khác giới vẫn biểu lộ sự hâm mộ tôi. Mặc dù bên ngoài tôi không thừa nhận sự hâm mộ của họ, nhưng tôi thật sự cảm thấy rất sung sướng trong tâm.

Từ lúc bắt đầu tu luyện Đại Pháp, tôi đã bắt đầu quan tâm đến chồng của tôi từ trong tâm của mình và cảm ơn anh ta cho những gì anh ta đã làm cho gia đình. Tuy nhiên, những quan niệm tụt dốc và nghiệp tư tưởng đã phát triển qua vài thập niên dễ dàng xuất hiện để can nhiễu khi tôi một mình với một người khác giới. Một lần khi một người đàn ông đến để giúp sửa cái máy vi tính của tôi, tôi đã không loại những suy nghĩ xấu của tôi, vì thế tà ác đã lợi dụng dùi vào chỗ sơ hở. Bất cứ anh ta có làm cách gì đi nữa, anh ta cũng không thể tìm ra cách để sửa máy vi tính.

Theo sự hiểu biết của tôi thì thế lực cũ đã sắp xếp một cách chính xác mỗi một kinh nghiệm, tính tình và bề ngoài của một đời người. Sự hình thành những ý niệm đó và nghiệp tư tưởng có mối quan hệ rất gần gũi với thế lực cũ, và không có một suy nghĩ nào của chúng ta là đơn giản. Thế lực cũ đã sử dụng sự biện hộ “để cho chúng ta tu luyện và thăng tiến” để sắp xếp của đời của chúng ta.

“Vì thế, nói một cách khác, điều này đã được xếp đặt một cách có hệ thống, ngay cả từ lúc xa xưa. Vậy thì hãy suy nghĩ: xã hội con người và mọi thứ mà chúng ta có thể thấy – tất cả có thể nào tồn tại một cách ngẫu nhiên? Mỗi một động của mỗi học viên Đại Pháp, mỗi hành động, mỗi lời nói và ngay cả những câu hỏi mà một người thắc mắc – không có cái gì đơn giản. Trong tương lai chúng ta sẽ thấy rằng mọi thứ được sắp đặt một cách cẩn thận. Nhưng đó không phải là tôi đã sắp đặt điều này, nó là thế lực cũ đã làm. ”

(“Bài Giảng Pháp tại Pháp Hội Florida tại Hoa Kỳ. ”

Chúng ta phải chỉnh sửa mỗi suy nghĩ của chúng ta. Viết bài này, một mặt, để phơi bày những suy nghĩ dơ bẩn này và bày tỏ sự xác định để từ bỏ chúng. Mặc khác, đó là để nhắc nhở các học viên mà có cùng tình huống tương tự nên cảnh giác trong vấn đề này.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/4/19/43384.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4538



Ngày đăng: 17-05-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.