Câu chuyện thần thoại của Manhattan và mối quan hệ tiền duyên của nó với phương Đông

Tác giả: Trương Kiệt Liên

[Chanhkien.org] Không ai do dự về ảnh hưởng mạnh mẽ của Manhattan lên thế giới hiện tại. Được cho biết rằng thế giới đuổi theo Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đuổi theo New York, và New York cạnh trạnh với Manhattan. Manhattan là một trong 5 quận nổi tiếng tại New York. Nó có nghĩa “Một mảnh đất của sự say sưa. ”Nó thật sự làm nhiều người bị say mê ở đây.

Khi bạn nhắc đến Manhattan, người ta tự nhiên sẽ nghĩ đến một loạt các thành ngữ: cổ phần Wall Street, các nhà triệu phú, nghệ thuật hiện đại, nhà hát Broadway, các tòa nhà cao và những đám đông công nhân trí thức. Tuy nhiên, chỉ vài người mới biết được mối quan hệ của nó với phương Đông.

Nếu giàu có, mà đang thay đổi và gieo rắc khắp thế giới, nó được biết như là hình thức qua sự chan hòa năng lượng khắp trái đất, Manhattan là một ngã tư và điểm trung tâm nơi mà sự giàu có của thế giới phải đi qua. Trên trái đất, những sự sắp xếp tài chính thương mại là thương lượng và các hợp đồng được lập giữa các quốc gia. Những tác nhân mạnh mẽ trong thương mại được trình bày trên những giấy tờ giao dịch. Tuy nhiên, những sự giao dịch thật sự diễn ra trong của cải quý giá bí mật, mà những người buôn bán chuyển đổi và trao đổi vàng giữa những quốc gia khác nhau. Đây là bước cuối cùng của việc thương mại.

Âm thanh ngọt ngào của những đồng tiền vàng và những cái chuông rung do lắc các đồng tiền vàng được nghe khắp nơi. Cảm nhận của sự giàu có hiển bày trên mặt đất, dưới đất, trên không và ngay cả mỗi sự di chuyển của đồng hồ tay. Người của trái đất bị va chạm bởi những âm thanh và những cảm giác này khiến họ không thể không đổ vào đây để đãi vàng và kiếm danh lợi và làm giàu.

Manhattan được đặt tại một quận có mật độ đông dân nhất của New York tại Hoa Kỳ. Có một câu chuyện rất thú vị nói rằng con số nhân viên trí thức tại các tòa nhà cao tầng của Manhattan lớn đến nỗi mà các đường phố của Manhattan không có dung tích để chứa hết tất cả họ nếu họ ra khỏi các tòa nhà cùng một lúc. Bạn có thể miêu tả dân số đông đúc của Manhattan bằng những làn sóng người mà đã có thể thoát ra khỏi các tòa nhà và tràn ra khắp đường phố khi sự kiện khủng bố 9-11 đã xảy ra.

Tại sao Manhattan lại có mối quan hệ tiền duyên như vậy với sự giàu có và của cải quý báu của con người? Câu trả lời nằm trong một truyền thuyết về tiền duyên với phương Đông trong những đời của quá khứ và hiện tại.

Được biết rằng Manhattan là một đồng tiền thiêng liêng của phương Đông, mà đã được ném xuống trái đất từ thiên đình.

Manhattan trông giống như một cái dao cong. Đường biên của quận giữ nguyên như vậy qua cả trăm năm mà không có sự thay đổi. Nhìn vào đồng tiền xưa của người Trung Quốc vào thời nhà Thanh trong tranh. Chúng trông gần giống như vậy về hình dáng. Chỉ có sự khác nhau là đồng tiền xưa của nhà Thanh có một cái lỗ ở cuối để người ta dùng cái dây xuyên qua xâu lại để mang giữ, nhưng Manhattan thì không có cái lỗ. Nếu không, Manhattan có thể được coi giống y hệt như vậy. Vì thế, mối quan hệ giữa Manhattan và phương Đông là đồng tiền có hình cái dao của người Trung Quốc cổ xưa, mà đã được ban ơn bởi thiên đình.

Văn hóa Trung Quốc được truyền xuống từ thiên đình. Trong số các tiền tệ của thời nhà Thanh, đã có các đồng tiền hình tròn và các đồng tiền hình dao rất sáng tạo. Thật ra, tất cả đều được tạo ra từ thiên đình. Vào thời rất xa xưa, các Thần và Phật từ thiên đình đã bỏ những đồng tiền thiêng liêng lên trái đất cho sự phồn vinh của con người. Đồng tiền đã trở thành “mảnh đất của sự say mê” Manhattan. Vì vậy, tất cả tiền tệ trên trái đất tự nhiên bước trên Manhattan. Đó là tại sao Manhattan đã trở thành trung tâm tài chính của thế giới vào thời hiện đại.

Không có lý do gì tại sao chúng ta lại loại bỏ truyền thuyết đẹp này. Những người dân Manhattan có lẽ không nghe về câu chuyện truyền thuyết này. Những gì mà họ thân thuộc là một câu chuyện về cuộc thương mại của Manhattan, nó đã được mua bởi một chuỗi hạt của Phật với giá 24 đôla và vài vật quý hiếm.

Người dân Manhatan, quen thuộc về tài chính kế toán, có lẽ chỉ chú trọng vào giá trị của cuộc thương mại, với giá 24 đôla, như là giá đắt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nếu họ hiểu nhân và quả về Manhattan là một đồng tiền thiêng liêng từ miền Đông, họ sẽ chú ý rằng Manhattan được mua bởi một chuỗi hạt của Phật. Chuỗi hạt của Phật là một phần của tu Phật ở phương Đông. Những người tu Phật đọc kinh bằng việc di chuyển các hạt chuỗi với ngón tay cái và các ngón tay, nhưng tâm họ vẫn đạt được cảnh giới nơi tinh thần của trời và người được kết hợp thành một. Vì thế, Manhattan có một mối tiền duyên với văn hóa phương Đông.

Chuỗi hạt và đồng tiền thiêng liêng đã định trước một mối quan hệ sâu sắc giữa Manhattan và văn hóa phương Đông. Manhattan phải ước mong hoàn tất mối tiền duyên này vào một ngày nào đó.

Ngày đó cuối cùng đã đến. Manhattan đã đón chào chương trình văn nghệ ngoạn mục đầu tiên của người Trung Hoa trong lịch sử, một nền văn hóa Trung Quốc thực thụ Gala, đã được trình chiếu tại Broadway. Chương trình Gala được biễu diễn liên tiếp 9 ngày và đã đi vào khán giả phương Tây. Chương trình Gala được đưa lên tại những nhà hát lớn nhất trên thế giới trong suốt Tết Nguyên Đán vào tháng 3. Những cuộc trình diến hết sức tuyệt diệu và cả khán giả đông và tây phương đã rất cảm kích, đến rơi nước mắt. Khoảnh khắc của sự thật khi lòng từ bi lớn lao từ phương đông đã bao tròn xung quanh thành phố Manhattan, một bài hát được nghe, “Không cần biết là giàu hay nghèo, không có nơi nào để ẩn trốn khi thảm họa đến. Con đường để thoát đến với những ai khi họ có thể tìm thấy sự thật càng sớm càng tốt. ”

Tôi biết thời khắc đang đến. Những sự kiện đặt định từ xa xưa và cách đây đã lâu đã đang đến. Manhattan sẽ không bao giờ quên lời thề với thiên đình. Trong khoảnh khắc nghiêm trọng này trước khi thảm họa đến tại một điểm trung tâm của thế giới, Manhattan đã vang to lên sự thật đến thế giới, “Các Thần muốn tiêu trừ quỷ đỏ, các Thần đã yêu cầu tôi cứu độ chúng sinh ở đây, lòng từ bi của họ đã dẫn tôi đến để cứu tất cả khỏi sự tiêu trừ bởi quỷ đỏ. ”

Di chuyển các chuỗi hạt và làm sáng đồng tiền. Những âm thanh trên trời đã dội lại khắp Manhattan. Khoảnh khắc của sự thật từ lâu mong đợi đã đến. Trời và đất sẽ cảm kích khi khoảnh khắc này đến. Nó có thể được miêu tả như “Sự tạo hóa thiêng liêng vang lên và cảm nhận bởi Thần. Trời mới, đất mới và triều đại nhà Đường mới. ”

Từ bây giờ, tôi có thể nói rằng khi chúng ta nhắc đến Manhattan, người ta sẽ nghĩ về âm thanh và khoảnh khắc bởi vì trời và đất đã va chạm và vũ trụ được chỉnh thể. Người ta cũng sẽ nghĩ về truyền thuyết phương Đông, văn hóa thiêng liêng, lời thề từ thời xa xưa và sự trở lại của Chân, Thiện, và Nhẫn.

Sự mô hồ đang làm sáng tỏ và con người đang thức tỉnh.

Manhattan nói, “Tôi là một người đến từ thiên đình. ”

Người của Manhattan nói theo, “tất cả chúng ta là người đến từ thiên đình. ”
Người của thế giới nói theo, “tất cả chúng ta là người đến từ thiên đình. ”

Các thần nói, “Các ngươi đã chờ đợi rất lâu ở đây, tôi sẽ mang người trở về nhà.”

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/2/20/42350.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4458