Điện thoại di động và khả năng sinh sản của nam giới

[Chanhkien.org] Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy số lượng tinh trùng của người đàn ông liên hệ đến chỉ số giờ đồng hồ anh ta nói chuyện trên điện thoại di động một ngày. Theo một báo cáo tại một cuộc họp thường niên của American Society for Productive ở New Orleeans, cho biết, có một sự tương quan giữa kém chất lượng và kém số lượng tinh trùng cho những người dùng điện thoại di động hơn 4 tiếng một ngày.

Nguyên nhân chính xác thì chưa được biết, nhưng nhiệt và chất phóng xạ điện tử tỏa ra được chỉ dẫn như là những nguyên nhân có thể.

Số lượng tinh trùng của người đàn ông người Anh đã giảm xuống 29% trong 10 năm qua.

361 người đàn ông được thử nghiệm khả năng sinh sản của họ tại một trung tâm y khoa sinh sản, họ được chia thành 4 nhóm. 40 người không bao giờ dùng điện thoại di động, 107 người sử dụng ít hơn 2 tiếng một ngày, 100 người sử dụng khoảng 2 đến 4 giờ, và 114 người sử dụng 4 tiếng một ngày. Những người sử dụng điện thoại di động hơn 4 giờ một ngày có lượng tinh trùng ít hơn 25% so với người không bao giờ sử dụng điện thoại di động. Trong số tình trùng của họ, chỉ có 1/5 là trong bình thường dưới kính hiển vi. Khả năng di chuyển của tinh trùng chỉ bằng 2/3 so với những tinh trùng bình thường, mà đây là một khả năng quan trọng cho việc sinh sản.

Người đứng đầu của nghiên cứu, bác sĩ Ashok Agarjwal, giám đốc của Trung Tâm Nghiên Cứu Sinh Sản tại bệnh viện y khoa Cleveland, Ohio, đã nói “có gần một tỉ người đang sử dụng điện thoại di động khắp thế giới và con số này đang gia tăng đến 20 tới 30% ở nhiều quốc gia. Trong 5 năm tới con số này sẽ tăng gấp đôi. Người ta sử dụng điện thoại di động mà không nghĩ đến hậu quả có thể mang đến.

Sự tìm thấy quan trọng là việc đo lường sức khỏe của tinh trùng – số lượng, sự di động, khả năng sinh tồn, và sự xuất hiện của tinh trùng – đã cho thấy một sự khác biệt rõ ràng giữa các nhóm.

Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), chỉ số bình thường của tinh trùng là hơn 20 triệu trên mili lít tinh dịch. Ashok đã nói “có một sự giảm thiếu rõ rệt trong việc đo lường sức khỏe của tinh trùng với việc sử dụng điện thoại di động và điều này đã phản ảnh việc sụt giảm về sinh sản. Điện thoại di động có thể có một sự ảnh hưởng tàn phá về sự sinh sản. Điều này vẫn còn phải được chứng minh nhưng nó có thể có một tác động lớn bởi vì điện thoại di động là một phần lớn trong cuộc sống của chúng ta. ”

Các thử nghiệm trên động vật cho thấy sự thiệt hại DNA đến tinh trùng của chuột trong một cuộc nghiên cứu được hoàn thành tại Đại Học Newcastle, ở Anh Quốc. Một cuộc nghiên cứu khác, đã xuất bản trong tạp chí Biology Medicine Wireless Technology, ngày 27 tháng 6 năm 2004, đã phát hiện ra rằng điện thoại di động đeo gần bụng hay trong túi đã đặt tinh trùng vào sóng cực ngắn, làm giảm chỉ số tinh trùng đến 30%.

Dịch từ:

http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4277