Tranh của đệ tử Pháp Luân Đại Pháp: “Hoa sen tinh khiết”



[Chanhkien.org] Người phụ nữ trong bức tranh đang tập bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Đại Pháp (Thần Thông Gia Trì Pháp). Hoa sen đang nở rộ xung quanh cô, chứng tỏ sự thanh lọc thân và tâm của cô do ảnh hưởng của thiền định.

Lời bình thêm: “Hoa sen tinh khiết” được vẽ với phong cách pha trộn giữa tranh Trung Quốc và tranh màu nước truyền thống Tây phương. Người họa sĩ nói cô đã chọn pha trộn hai truyền thống này bởi vì cô tin rằng các nghệ thuật truyền thống đều là món quà của Thần, cảnh giới biểu hiện là cao, và chúng có thể giúp con người ta đạt tới sự giác ngộ về tâm linh. Khi được hoi điều gì đã tạo cảm hứng để cô vẽ tác phẩm này, cô nói:

– Là một học viên Pháp Luân Công, ý nghĩ đầu tiên của tôi là làm sao mang đến ý tưởng sự tuyệt diệu trong tu luyện và trạng thái siêu việt trải nghiệm được. Pháp Luân Đại Pháp tu luyện cả tâm lẫn thân, và thiền định có thể cho phép người ta đạt đến trạng thái “định”, một thời khắc thiêng liêng và thần thánh. Tôi muốn biểu lộ tính chất này, kinh nghiệm siêu việt mà Pháp Luân Công có thể mang đến.

Trong bức tranh này, “Hoa sen”, một cô gái đang ngồi thiền. Cô cho ấn tượng về sự thuần tịnh, thoát tục. Tóc của cô cuộn lên cao cho thấy tầng thứ tâm tính mà cô đã đạt đến. Nền bức tranh là những bông sen, cũng cho một cảm giác rất ấn tượng. Hoa sen là biểu tượng của sự tinh khiết và cũng là hoa trong thế giới Phật. Theo văn hóa truyền thống Trung Quốc, hoa sen thể hiện duyên tiền định với Phật Pháp, và được dùng như là biểu tượng của quả vị, tức là, mức độ cao về tâm tính mà người ta đạt tới. Thiếu nữ tinh khiết ngồi trước hoa sen, thật là thuần tịnh tuyệt mỹ, siêu phàm thoát tục.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/12/20/30359.html
http://www.pureinsight.org/node/2790



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.