Tạo môi trường Pháp ở mọi nơi



Tác giả: Một học viên Tây phương

[Chanhkien.org] Có một số việc đặt ra vấn đề đối với tôi mà tôi đang cố gắng để hiểu, để tìm và nhận ra những liên hệ của chấp trước ( ràng buộc ) và để giải thoát, và cố gắng tìm cách tu luyện để cải thiện tầng của tôi để tôi có thể có hiệu quả trong việc giảng rõ sự thật cho nhiều người hơn.

“ Những người làm việc tốt sẽ thay đổi môi trường chung quanh họ, và những người làm việc không được tốt sẽ làm cho môi trườngchung quanh họ thay đổi t
ùy theo trạng thái tư tưởng của họ. ” (Từ “ Giảng Pháp tại Washington, D. C ” )

Khi tôi dứt lời giải thích với người bạn đồng tu về việc chưa được giải quyết các vấn đề thắc mắc trong cuộc đời tôi, vì tôi hình như không thể tìm ra những chấp trước, bà bạn đồng tu mĩm cười và trao cho tôi bài giảng đang đọc, ân cần chỉ cho tôi câu nói trên. Câu nói đó đã ở trong tâm trí tôi trong nhiều tháng qua và đã cho tôi nhiều khía cạnh để tôi tìm những ý niệm về chấp trước của tôi, thay vào đó là c
m giác là tôi đang bị đánh tới đánh lui như trái banh ở trong máy bắn đạn, chỉ vì cố gắng lịch sự trong mọi hoàn cảnh. Nó nói với tôi là tôi chỉ cần gi ý những niệm Pháp và đừng gi những hình ảnh mà có thể từ sự an bài của cựu thế lực. Tôi bắt đầu tự bảo mình là tôi đã hoàn toàn hấp thụ những đặc tính cao nhất của vũ trụ là Chân, Thiện và Nhn, hình dung tất cả gia đình đang cùng nhau học Pháp trên quả địa cầu đẹp đẽ mới. Trước nhất tôi phải nhắc nhở tôi nhiều lần, và giống như là bắt đầu lại, dù từ nơi tốt hơn, nếu tôi không siêng năng và để cho những“ gì ”khác len lỏi vào môi trường của tôi. Kết quả của việc này dường như tôi được kéo lên khỏi những gì tôi đang chìmđắm để thấy rõ hơn việc gì xảy ra. Tôi bắt đầu tìm những chấp trước mà bây giờ tôi có thể tìm cách giải thoát. Tôi cũng đã thấy chung quanh tôi với sự sáng tỏ khác biệt và có nhiều thay đổi. Mỗi khi tôi nhận ra những sự thay đổi cần phải làm trong môi trường của tôi, thì nó đm trách nhiều việc rất d dàngvà nhanh chóng, bấtkỳ cái gì đã ngăn cản tôi hành động trước khi đó coi như là tan v khi tôi thay đổi tư tưởng của tôi. Hình như có cái gì muốn nhanh chóng rời khỏi nếu môi trường không còn muốn gi nó lại na. Tôi rất ngạc nhiên mỗi lần như vậy tôi cảm thấy môi trường của tôi tốt hơn.

“Đấng thiêng liêng có mặt mọi nơi, và sinh vật cũng có mặt mọi nơi, họ có rất nhiều không thể đếm được. quí vị biết không, trong không khí, cũng có rt nhiều phân tử nhỏ để tạo thành không khí. Mọi vật mà chúng ta thấy khi chúng ta mở mắt ra đều cấu thành bởi những phân tử rất nhỏ, và phân tử càng nhỏ nữa tạo thành phân tử của tầng lớp kế tiếp lớn hơn. Có nhiều sinh vật ở mỗi tầng lớp của phân tử, vàcũng có những nhóm lớn sinh vật ở mỗi từng của những phân tử. Một số phân tử thể hiện ở các không gian khác. Hiện tại nó không được thấy, khi dùng phương pháp khoa học, nhưng nó hiện hữu. Không biết nó có nhiều bao nhiêu – khi quí vị nhặt lấy một vết bụi ở trong đó có vô số sinh vật. Và ở đây tôi không nói đến vi khuẩn. Nếu quí vị phóng đại một phân tử to lên bằng quả địa cầu, và nhìn nó quí vị s thấy biết bao nhiêu sinh vật ở trên đó. Và đó là vết bụi nhỏ chớ không phải là một phân tử nhỏ ly ty (vi mô) nhất. Còn có nhiều phân tử vi mô, cả đến phân tử vi mô của phân tử vi mô, và phân tử mà vi mô vô tận. Đó là của vật vi mô. Vậy nhữngphân tử lớn thì sao? Trong vũ trụ, có biết bao nhiêu sinh vật trong bầu vũ trụ to lớn, to hơn những phân tử, lớn hơn na, và cũng còn lớn hơn na? Biết bao nhiêu sinh vật tất cả cùng ở đó? Vũ trụ rất đa dạng, và cực kỳ to lớn. Mọi vật đều sống, và mọi vật là sinh vật. Có nhiều sinh vật ở mọi nơi, Dù sinh vật đó tốt hay xấu cũng khôngdính dáng gì đến số lượng của họ. Thời gian sống của những sinh vật được qui định bởi tính chấtcủa vũ trụ trong quá khứ; trong quá khứ, là luật sinh hoại diệt tạo ra. Trong tương lai Đại Pháp tất cả s được hoà hợp và hoàn hảo. ”(Từ “Giảng Pháp ở Miền Tây Hoa Kỳ 2004).

Trong khi tôi tiếp tục tiến triểntư tưởng và môi trường của tôi, thì cũng còn có hiện ra nhiều thử thách mà không thuộc vào môi trường Đại Pháp. Tôi mới hiểu ra rằng khi tôi thường đọclớn tiếngkinh Chuyển Pháp Luân và các bài giảngkhác của Sư Phụ, và nhớ rõ ràng, tôi đã không giảng rõ sự thật về những phân tử trong môi trường của tôi, đặc biệt là ở nhà tôi. Nhà tôi thì nhỏ vì vậy, tôi không cần tự lập lại nhiều lần, nhưng nếu cửa bị đóng, tôi mở nó ra và giảng rõ sự thật ở đó luôn. Từ đó người ta không ngại nghe kinh Chuyển Pháp Luân, tôi không ngần ngại bao gồm luôn giảng rõ sự thật, dù họ có ký bất kỳ loại hợp đồng nào với cựu thế lực, không cần phải chấp nhận nó, vì chúng ta không chấp nhận cựu thế lực. Tôi cũng cho họ những công thức của chính niệm, chương trình trên hoàn cầuthêm vào đó sự kiện là chúng ta thực hành chính niệm mỗi giờ. Kế đó tôi mời họ cùng tham gia vớitôi thực hành chính niệm. Trong suốt thời gian đó tôi đã thông qua quá trình này, tôi đã thành công và biết rằng có vô số sinh vật đang nghe dù là ch nhỏ nhất này. Khi tôi ngồi xuống để chính niệm, tôi cảm thấy tất cả phân tử cùng tham gia với tôi. Trong vài phút tôi được tràn đầy với an bình và tĩnh lặng bao la, tôi cảm thấy như tôi ở giữa hàng triệu người ở các loại tầng bậc khác nhau, tất cả đang chính niệm, ở ngay trong căn nhà nhỏ của tôi. Chính niệm đã có cm giác rất là mạnh m.

Vì tư tưởng có thực thể, tiến trình không bằng lời nói cho mọi môi trường và chắc chắn cũng mạnh m khi dùng ở xa. Ở nhà tôi, các đồ đạc nhà bếp bị cản trở, bây giờ thì chúng nó làm việc đàng hoàng. Cả đến cái cục pin còn mới trong cây đèn pin đã bị mờ đi lúc trước, nó chiếu sáng lại khi tôi nhắc nhở nó rung động hòa hợp với Chân-Thiện-Nhẫn.

Rất hoàn toàn hợp lý để giải thích việc này cho thành phố, cho quốc gia, cho hoàn cầu và cho môi trường vũ trụ. Nếu chúng ta là thành phần của đệ t Pháp Luân Đại Pháp, chú trọnghoà đồng với Chân-Thiện-Nhẫn và bắt đầu khởi động tất cả phân tử từ vũ trụ đến vũ trụ, nơi đó s có ch nhỏ cho mọi thứ không phải của Đại Pháp, mọi thứsthăng tiến tầng bậc.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/articles/2006/2/6/3770p.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.