Hiểu biết của tôi về chính niệm



[Chanhkien.org] Mới đây tôi rất thích học Pháp trong khi tôi rảnh rỗi, nhưng tôi bị can nhiễu rất nhiều. Hoặc là tôi bị tê cứng toàn thân và muốn buồn ngủ, hay tôi cảm thấy khó tập trung tư tưởng sau khi đọc chừng một, hai trang. Hơn nữa, khi tôi Phát Chính Niệm, tôi cảm thấy buồn ngủ và không có được tâm trí thanh tỉnh. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của tôi về vấn đề này và hy vọng nó sẽ giúp được ít nhiều cho các bạn khác cũng bị vấn đề tương tự.

Nhìn lại chặng đường tu luyện của tôi, mặc dầu tôi cũng có giảng rõ sự thật, nhưng trong cuộc sống hằng ngày, tôi chưa trừ dứt hết những chấp trước căn bản của tôi. Ví dụ, tôi thường bị cái cảm giác cô đơn đè nặng và có ý định rất muốn lấy chồng. Bọn hắc thủ của thế lực cũ đã chui vào những kẻ hở này và can nhiễu tôi, và trường hợp này đã kéo dài lâu rồi. Cái phần tu luyện xong của tôi thì bị những chấp trước nặng nề này che đập, lấp kín, và vì thế tôi không ý thức được chúng trong thời gian rất lâu làm cho tôi quên rằng tôi đang là người tu luyện trong thời Chính Pháp, và đây là cơ hội ngàn năm một thuở. Tình trạng tu luyện của tôi đôi khi bị can nhiễu trầm trọng.

Tôi biết rằng những ý niệm người thường này đã tạo nên những chướng ngại cho việc tu luyện của tôi. Chỉ có Phát Chính Niệm thường xuyên và mạnh mẽ mới có thể thấy được chấp trước và trừ dứt được chúng, thì việc tu luyện của tôi mới tinh tấn hay ít nhất trở lại tình trạng bình thường. Tôi cũng giác ngộ được như thế và tôi đã nhìn thấy sự mê lầm của tôi: tất cả những khổ nạn, khảo nghiệm mà tôi gặp trước đây đều là những thử thách trong việc tu luyện của tôi, và tôi đã không xác định được và đã không thể trừ dứt được những chấp trước của tôi ngay lúc phát hiện ra chúng. Ngoài ra, tôi không tu luyện tinh tấn hơn. Thật ra, tất cả những mất mát, khổ nạn mà tôi chịu trước đây chỉ là một phần rất nhỏ mà Sư phụ muốn chúng ta phải tu luyện để trừ dứt chúng và nâng tầng cấp của chúng ta. Và cũng là mục đích để chúng ta trả Nghiệp. Sư phụ đã giúp thanh trừ hầu hết những nghiệp chướng nặng nề cho mỗi chúng ta.

Mới đây, tôi cũng thấy các đệ tử khác khi phát chính niệm mà tâm trí không được thanh tỉnh vì bị can nhiễu. Nó cũng có thể là vì những chấp trước mà bị chôn kín sâu sắc trong tâm và họ không thấy hoặc là khó lòng trừ dứt được chúng. Theo thiển ý của tôi, không cần biết là bao nhiêu việc Đại Pháp mà các bạn làm, cũng sẽ không đạt đến Viên mãn nếu không trừ dứt hết chấp trước. Tôi đề nghị rằng tất cả các đệ tử chúng ta nếu không thanh tỉnh khi Phát Chính Niệm thì cần phải dành nhiều thời gian để tự nhìn kỹ bên trong để tìm thấy những chấp trước căn bản của mình. Chúng ta không nên để bọn hắc thủ của thế lực cũ lợi dụng chui vào và gây can nhiễu chỉ vì những ý niệm người thường vẫn còn sống sót trong tâm chúng ta.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/3/1/31346.html
http://www.pureinsight.org/pi/articles/2005/3/28/2863.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.