Củng cố chính niệm, Thần Phật sẽ chứng giám



Bài viết của một học viên Pháp Luân Công ở ngoài Trung Quốc

[Chanhkien.org] Chúng ta thường đọc tin tức từ Trung Quốc ở vài vùng, như là kẻ ác sẽ làm điều gì, có vài dụng cụ mới của sự đàn áp, làm ơn coi chừng và đề phòng, cũng nhưphòng gian bảo mật v. v… Những lời đó không sai, nhưng nó cho đọc giả ấn tượng rằng, chúng ta thiếu chính niệm. Để có sự cần thiết an toàn khi thực hành Chính Pháp, chúng ta rơi vào tình trạng như kẻ địch bị bao vây? Thật vậy giữa Pháp Chính ngày nay, kẻ ác ở xa phía sau sẽ làm gì chúng muốn, nhưng không thể nào hoàn thành kế hoạch củanó được.

Chúng ta đang chuẩn bị cho Hội Chợ Tếtở hải ngoại, hình như hiện nay sự cản trở đang hiện lên. Các bạn đồng tu đang thanh lý sự cản trở này, nhưng mà giữa chúng ta cónhiều ý kiếnkhác nhau. Những sự khác nhau đó thực ra là sự khác nhau giữa Thần và người thường.

Là đệ tử Đại Pháp trong thời Chính Pháp, chúng ta làm những việc gì cũng vẫn giống như người thường, vì chúng ta vẫn còn sống trong xã hội người thường, nhưng lập trường, lĩ̉nh vực và trạng thái việc làm của chúng ta hoàn toàn trội hơn cấp bậc người thường. Mặc dù chúng ta làm việc gì cũng vẫn giống như hình thức của người thườngnhưng là với tâm trạng của người tu luyện, người ở trên cao và ở ngoài xã hội bình thường. Do đó kết quả việc chúng ta làmđương nhiên phải là rất xuất sắc.

Sư Phụ đã dạy chúng ta mới đây trong bài “Trưởng Thành”. Ấn tượng tổng quát của Sư Phụ là phần nhiều đệ tử Đại Pháp đã trưởng thành, đường hướng đang tu luyện cũng trưởng thành; sự am hiểu của người tu về sự tu luyện cũng trưởng thành, và sự cư xử sáng suốttừ từ giảm bớt tâm tính của người thường cũng đã trưởng thành. Khi các đệ tử Pháp Luân Đại Pháp đều như vậy thì tà ác sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt, lúc đócó nhiều Thần và Phật sẽ hoàn toàn hiện ra.

Chúng ta hãy nghĩ kỹ, kẻ ác phải vận động người tầm thường để làm những gì chúng nó muốn. Nói từ một khía cạnh đơn giản, nếu chính niệm của chúng ta rất vững chắc, thì người thườngkhông thể làm chuyện xấu khi ở trong sự kìm chế trong vùng năng lượng của chúng ta. Những điều then chốt là chúng tađược cái căn bản khác biệt giữa người tu và người thường, và người tu phải luôn luôn giữ gìn tâm niệm bền chí của người tu.

Nếumột số trong chúng ta tự xem chúng ta là người tu và hiểu rõ trách nhiệmthanh trừ tà ác và thanh lọc chướng ngại, nhưng mà một số trong chúng ta khi làm những việc đặc biệt lại hạ thấp cái tư tưởng mình như của người thường, hoặc là nghĩ rằng tà ác rất to lớn, và tự xem chúng nó như người thường ở trong xã hội thường; hoặc là nghĩ rằng tà ác rất có khả năng, nhưng chúng rất là “tầm thường”. Nếu chúng tanghĩ chúng ta là người thường và muốn dập tắt lửa trong mùa gió, thì chúng ta tự hạ mình xuống lĩnh vực của người thường, và kết quả của việc chúng ta làm cũng là như của người thường.

Sư phụ đã nâng chúng ta lên địa vị rất cao từ lâu rồi, nhưng chúng ta có tự tin như vậy hay không? Khi mà sức mạnh của tà ác đáng khinh bỉ còn lại gây rắc rối cho chúng ta, nó cố gắng tạo ra ấn tượng phỉnh gạt là chúng còn khả năng, vậy chúng ta có thể bất động với chính niệm hay không? Chúng ta có cần làm việc tốt cho những việc gì phải hoàn toàn trong xã hội tầm thường? Điểm quan trọng là tâm trạng của chúng ta có giống như Chư Thần đang xét xem những con kiến và nếu chúng ta có thể nhìn thấu qua của các tính chấtsự việc từ trên cao và xa hơn. Sự thật là chúng ta đang dùng mọi cơ hội, đặc biệt là những trường hợp mà kẻ tà ác đang ở trước mắt chúng ta. Để trở nên trưởng thành, để cứu độ nhân loại, để trừ sạch tà ác, và làm sạch rác; chúng ta không bị cản trở hay bị chiếm ngự của rác. Nếu mỗi người trong chúng ta đều trưởng thành theo như đòi hỏi của Đại Pháp, thì tình trạng theo như Sư Phụ nói, “… kẻ tà ác sẽ bị hoàn toàn hủy diệt và Thần, Phật sẽ chứng giám.. ” (từ “Trưởng Thành”)

Trên đây là sự hiểu biết cá nhântôi, chỉ để bạn đồng tu tham khảo.

Dich từ:

www.clearwisdom.net/emh/articles/2006/1/18/69106p.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.